Đất nước kangaroo có rất nhiều thứ để chơi, rất nhiều nơi để đi và rất nhiều thứ để ăn. Tuy nhiên,  thị thực Úc  đặt thời hạn cụ thể. Nếu bạn sở hữu visa Úc sắp hết hạn nhưng vẫn cần đến đất nước này, bạn nên  nộp đơn xin gia hạn visa Úc  . Trong bài viết hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách chi tiết nhất  để gia hạn visa Úc  .

Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa Úc

Việc gia hạn thị thực Úc  chỉ có thể được thực hiện trực tuyến bằng cách truy cập trang web của Cục quản lý xuất nhập cảnh Úc.

Nếu thị thực nói "Không tiếp tục ở lại", bạn không cần phải tạo tài khoản gia hạn visa Úc. Tiện ích mở rộng chỉ áp dụng cho những người có thị thực không có dòng "Không tiếp tục ở lại".

Bước 1: Truy cập liên kết  https://online.immi.gov.au/lusc/login  để tạo tài khoản cá nhân.

Xin visa đi Úc

Đăng ký tài khoản cá nhân để tiến hành gia hạn visa Úc – Ảnh: Internet

Lưu ý  : Bạn nên tạo một tài khoản có địa chỉ email cá nhân để đảm bảo tính xác thực. Không đăng ký với tài khoản facebook nếu bạn không muốn bị cảnh báo và từ chối.

Bước 2  : Khi bạn có tài khoản, bạn sẽ nhận được liên kết xác nhận qua email. Đừng quên kiểm tra thư của bạn và nhấp vào liên kết.

Ở bước này, bạn sẽ được yêu cầu loại visa bạn cần gia hạn. Nếu thị thực du lịch, bạn nhấp vào "thị thực khách truy cập", sau đó chọn lớp con 600. Giao diện mở ra, bạn tiến hành điền thông tin và mẫu khai theo yêu cầu.

Với tuyên bố này, người nộp đơn sẽ lần lượt trả lời, điền thông tin vào nơi lưu nó. Nếu bạn đang bận hoặc không chắc chắn về thông tin bạn cần điền, bạn nên lưu nó, vui lòng đăng nhập lại và điền cho đến khi bạn hoàn thành.

Bước 3  : Tải lên các tài liệu cần thiết.

Ở bước 3, người nộp đơn quét các tài liệu visa gốc của Úc mà không cần dịch thuật hoặc công chứng. Nếu không có bản gốc, bản sao công chứng cũng được chấp nhận.

1. Quét hộ chiếu ít nhất 6 tháng tuổi.

  • Tệp 1: Quét trang đầu tiên của hộ chiếu (trang có ảnh của người nộp đơn).
  • Tệp 2: Quét các trang còn lại bằng thị thực hoặc đóng dấu mục nhập trước đó vào Úc.

Xin visa đi Úc

Chính phong cảnh đẹp là lý do khiến người Việt Nam gia hạn  visa du lịch Úc  nhiều hơn – Ảnh: Internet

2. Quét màu của sổ hộ khẩu và giấy khai sinh.

3. Quét mối quan hệ gia đình: mục này trên web có một mẫu, vui lòng tải xuống, tự ghi lại thông tin và tải lên trên hệ thống.

4. Quét bằng chứng công việc.

  • Tập tin 1: Quét hợp đồng lao động / sổ an sinh xã hội.
  • Tệp 2: Quét bảng lương 3 tháng qua.
  • Tệp 3: Quét đơn xin nghỉ phép ở Úc được ký và xác nhận bởi người đứng đầu đơn vị bạn làm việc.

5. Bản sao chứng minh tài chính.

  •  Nếu bạn là nhân viên: Quét sổ tiết kiệm, gửi ít nhất 3 tháng, số dư $ 5.000 hoặc quét tài sản, giấy chứng nhận quyền sở hữu xe hơi (nếu có).
  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: Quét phiếu thanh toán thuế 3 tháng mới nhất của công ty, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hoàn thành các bước trên, chọn sumit, trả phí và chờ kết quả trong vòng 24 giờ.

Thông thường, khi chọn sumit, hệ thống có thể yêu cầu bạn kiểm tra sức khỏe. Nếu đây là trường hợp, người nộp đơn phải điền vào mẫu kiểm tra thể chất, đặt một cuộc hẹn với phòng khám được chỉ định. Sau khi kiểm tra sức khỏe tại địa chỉ theo lịch trình, kết quả kiểm tra sẽ tự động được gửi đến Cục quản lý xuất nhập cảnh Úc.

Lưu ý  :

Thông thường, kết quả  gia hạn visa du lịch Úc  sẽ có sau khoảng 24 giờ làm việc. Trong một số trường hợp, cần xác minh thông tin, thời gian xem xét đơn xin gia hạn có thể lên tới 30 ngày.

Gia hạn visa du học sang Úc rất phổ biến với sinh viên Việt Nam – Ảnh: Internet

Trong trường hợp người nộp đơn có tiền sử bệnh lao, … tốt nhất nên  nộp đơn xin gia hạn visa Úc ngắn hạn  (3 tháng) để không cần khám sức khỏe. Nếu Đại sứ quán yêu cầu kiểm tra y tế và phát hiện các bệnh về phổi, bạn sẽ bị đình chỉ và yêu cầu được điều trị trước. Tất nhiên, sau đó cơ hội của bạn để được gia hạn visa Úc gần như bằng không.

Khi bạn đi khám sức khỏe, hãy nhớ giữ ID HAP của bạn trong trường hợp được Đại sứ quán yêu cầu.

Thông tin cần biết khi visa Úc hết hạn

Nếu  visa Úc hết hạn  nhưng bạn chưa rời khỏi Úc hoặc không xin gia hạn visa trong vòng 28 ngày, bạn sẽ bị coi là người nhập cư bất hợp pháp và sẽ bị trục xuất khỏi đất nước của chuột túi. Ngoài ra, trong thời gian 3 năm, người nộp đơn không được phép vào Úc. Đặc biệt, các đơn xin thị thực tiếp theo đến các quốc gia khác cũng sẽ vô cùng khó khăn.

Nếu visa Úc hết hạn dưới 28 ngày, bạn có thể nộp đơn xin lưu trú tại Úc thông qua mối quan hệ của một người bạn, một công dân Úc hoặc thường trú nhân. Để thuận tiện, bạn nên tìm kiếm tư vấn pháp lý với một dịch vụ gọi là dịch vụ giải quyết tình trạng cộng đồng.

Làm visa Úc uy tín, bao gồm cả đậu tại Vietnam Đặt phòng

Thủ tục visa Úc luôn là một vấn đề trong mỗi chuyến đi đến Úc. Trên thực tế, ngay cả khi người nộp đơn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, không ai chắc chắn rằng bạn sẽ vượt qua thị thực. Và rõ ràng, để chuẩn bị các tài liệu hoặc nộp đơn tại Đại sứ quán đòi hỏi người nộp đơn phải có một thời gian hào phóng. Đó là chưa kể đến những cá nhân làm việc nhà hay yếu tài chính, … đơn xin visa Úc thành công dường như là không thể.

Vượt qua visa Úc thật dễ dàng nhờ dịch vụ visa của – Ảnh: VietnamBooking

Thay vì nỗi buồn, những kỷ niệm ấm áp, tại sao bạn không thử tìm  dịch vụ visa Úc đầy đủ dịch vụ, uy tín  ?

Sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm trong việc xử lý các đơn xin thị thực đến các quốc gia trên thế giới. Việt Nam  Visa  's  dịch vụ visa được  cam kết sẽ mang lại cho bạn xin visa Úc hoàn thiện nhất, visa nhanh thời gian hoàn thành và chi phí cực kỳ hợp lý.

Ngoài visa Úc, chúng tôi cũng hỗ trợ và tư vấn để giúp khách hàng dễ dàng nhập cảnh nước ngoài; Xin visa du lịch, visa thăm  , visa kinh doanh thành công  đến Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Úc, … Bạn còn chờ gì nữa, liên hệ qua đường dây nóng  1900 636 167  để được tư vấn và trả lời mọi câu hỏi.

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *