1. Đi du lịch Úc có cần Visa Úc không?

Theo luật của Úc từ năm 1996, ngoại trừ công dân đến từ New Zealand, tất cả du khách từ các quốc gia khác đến quốc gia này đều cần phải có Visa Úc .

2. Tôi cần loại hồ sơ nào để xin Visa / Thị thực Úc  ?

Điều này phụ thuộc vào lý do bạn đến Úc. Một trong những loại visa phổ biến nhất đối với du khách khi đến Úc hiện nay là Visa 600 , cho phép du khách đi du lịch, thăm thân, công tác ngắn hạn hoặc tham gia khóa học dưới 3 tháng. Không áp dụng cho khách đi chữa bệnh hoặc đi công tác tại Úc.

Visa Úc thường được phân thành 3 loại visa: du lịch, công tác hoặc thăm thân và đương đơn phải xin đúng loại visa mình cần và khai đúng mẫu. Nếu gặp khó khăn trong việc xác định loại Visa Úc cần nộp, bạn có thể được vietnambooking Travel tư vấn miễn phí để nộp đúng loại visa công tác úc yêu cầu.

Nếu bạn không chắc chắn về điều này, công cụ Tìm kiếm Thị thực có thể giúp bạn tìm ra loại Thị thực / Thị thực mà bạn vẫn đang băn khoăn. Phần này bao gồm các loại thị thực phổ biến nhất, nhưng không phải tất cả. Công cụ "Tìm kiếm Thị thực" không thay thế cho các quyết định riêng tư, yêu cầu cá nhân hoặc lời khuyên cho bạn. Người nộp đơn cần đảm bảo rằng mình đã chọn đúng loại thị thực trước khi thị thực được chấp nhận.

3. Xin Visa du lịch Úc có khó không?

Mỗi năm có hàng chục nghìn hồ sơ xin Visa Úc , mặc dù Đại sứ quán xét duyệt hồ sơ rất khắt khe nhưng nếu bạn chuẩn bị tốt và cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, không sai lệch thì hồ sơ xin Visa du lịch Úc sẽ rất dễ dàng.

4. Tôi có cần phải phỏng vấn trong quá trình Xin Thị thực Úc không?

Hầu hết các giấy tờ đều ổn, bạn sẽ không phải trải qua Phỏng vấn xin Thị thực Úc. Tuy nhiên, trong quá trình xét Visa, đại sứ quán có thể gọi điện phỏng vấn để kiểm tra tính xác thực của hồ sơ. Vì vậy, ngoài việc cung cấp thông tin chính xác trong hồ sơ, bạn cần có sự giải thích cặn kẽ để trả lời khi được phỏng vấn.

Nội dung các câu hỏi Phỏng vấn xin Visa du lịch Úc thường xoay quanh những thông tin bạn đã đưa ra trong hồ sơ như thông tin cá nhân, tình trạng tài chính, kế hoạch du lịch Úc và các nghĩa vụ khi bạn quay lại Việt Nam. 

Vì vậy bạn nên chuẩn bị tâm lý cho những câu hỏi này để trả lời trôi chảy và rõ ràng tránh ngập ngừng để tăng cơ hội đậu Visa.

5. Lệ ​​phí xin visa du lịch Úc là bao nhiêu?

Bằng đô la Úc: từ 135 đến 340 AUD / người

Tính theo VNĐ: từ 2,2 triệu đến 5,8 triệu đồng / người

6. Visa Du lịch Úc có giá trị trong bao lâu?

Du khách có thể nhập cảnh nhiều lần vào Úc và lưu trú tối đa 3 tháng. Tùy theo từng loại visa sẽ có thời hạn khác nhau và thời gian kéo dài từ  3 đến tối đa là 12 tháng .

Chính phủ Úc chia visa du lịch Úc thành 2 loại: Visa một lần và nhiều lần (Visa Mutiple). Với mỗi loại Visa sẽ có thời hạn visa và thời gian lưu trú khác nhau.

Visa du lịch Úc một lần:

Hiện nay, đại sứ quán Úc đang cấp visa cho người Việt Nam đến Úc với 3 mốc thời gian: 03 tháng, 06 tháng và tối đa 12 tháng kể từ ngày người nước ngoài mang Visa Úc . Không có quy định chung nào về thời hạn hiệu lực của visa du lịch Úc mà tùy theo từng loại visa mà bạn sẽ được cấp visa với thời hạn khác nhau. Vì vậy khi nhận được visa đi Úc bạn sẽ biết được visa du lịch Úc của mình còn thời hạn bao lâu và ngày visa hết hạn.

Vì vậy, khi nhận Visa, bạn phải kiểm tra kỹ nguồn thông tin này và lên lịch trình chi tiết, đúng với thời hạn của Visa như trong thông báo.

Ngoài ra, cùng với ngày hết hạn của Visa Úc , thường thì những Visa đi kèm sẽ có những yêu cầu và điều kiện khác kèm theo để giúp bạn biết chính xác Visa du lịch Úc có thời hạn trong bao lâu . Vì vậy bạn cần xem xét kỹ visa của mình để tránh phát sinh những rắc rối khác.

Visa Du lịch Úc cho nhiều lần nhập cảnh:

Hiện nay, loại visa du lịch Úc nhập cảnh nhiều lần trong thời gian từ 3 năm đến 5 năm là một trong những loại visa mới của Úc. Đây được coi là chiến lược kinh doanh mà chính phủ Australia áp dụng để mời gọi khách du lịch cũng như thu hút nhiều nhà đầu tư kinh doanh đến đất nước này. Các loại thị thực cụ thể với thời hạn sau:

– Visa 5 năm, mỗi lần cho phép lưu trú 12 tháng đối với cha mẹ ở các nước ngoài Úc chờ được bảo lãnh.

– Visa 3 năm, mỗi lần cho phép lưu trú 12 tháng đối với bố mẹ ở các nước ngoài Úc không nằm trong danh sách chờ bảo lãnh.

– Visa 3 năm, mỗi lần cho phép lưu trú 3 tháng đối với tất cả các đương đơn.

Thí điểm thị thực du lịch 3 năm dành cho những đương đơn quan tâm đến du lịch và công tác thường xuyên ngắn hạn.

Các Úc Visa chính sách gia hạn thời gian mang lại lợi ích cho khá một vài người đang tìm kiếm sum họp gia đình để thăm người thân và có ý định đầu tư vào Úc. Ngoài những quy định trên, đương đơn muốn xin Visa du lịch Úc vẫn cần bổ sung thủ tục xin visa Úc theo yêu cầu của đại sứ quán Úc.

7. Thủ tục xin Visa du lịch Australia (Úc) như thế nào?

Một bộ hồ sơ hoàn chỉnh bao gồm các thủ tục sau:

– Hộ chiếu gốc còn hạn 6 tháng và các hộ chiếu cũ (nếu có)

– 01 ảnh 4 x 6 cm phông nền trắng, nhìn thẳng

– Hợp đồng lao động

– Giấy nghỉ phép

– Thông tin gia đình

– Giấy khai sinh

– Hộ gia đình

– Đăng ký kết hôn (nếu có)

– Chứng minh nhân dân

– Tiết kiệm

– Giấy tờ nhà

– Các giấy tờ chứng minh tài chính khác (nếu có).

8. Nếu tôi không nộp tất cả các tài liệu thì sao?

Để giúp bạn nộp đầy đủ hồ sơ và hạn chế sự chậm trễ, Đại sứ quán đã đăng danh sách các loại giấy tờ để bạn có thể tải về để biết được những giấy tờ cần thiết. Nếu bạn không cung cấp tất cả các tài liệu cần thiết hoặc được người xét duyệt yêu cầu, bạn có thể bị coi là không đáp ứng các yêu cầu về thị thực và đơn xin thị thực của bạn có thể bị từ chối.

9. Nếu tôi không có đủ giấy tờ khi xin Visa Úc, tôi phải làm thế nào?

Bạn có thể thanh toán bình thường, có thể thêm thời gian khác sau khi nộp hồ sơ xin visa Úc, nhưng lưu ý khi nộp phí sẽ mất thêm 280.000 VNĐ.

10. Tôi có thể công chứng tài liệu của mình ở đâu?

Một văn phòng công chứng được công nhận có thể xác minh tài liệu của bạn.

Bạn cũng có thể trả phí để công chứng các giấy tờ của mình tại bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán / Lãnh sự quán Úc tại Việt Nam. Để biết thông tin về các dịch vụ công chứng, vui lòng truy cập trang web của Bộ Ngoại giao và Thương mại tại http://www.smartraveller.gov.au/services/legalising-documents.html

>>Lợi ích của người sở hữu visa 500 Úc

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *