Bạn có nhu cầu đi thăm người thân ở Úc hay muốn khám phá vùng đất trù phú danh lam thắng cảnh này? Với cẩm nang làm visa Úc đầy đủ và chính xác   trong tay, mọi kế hoạch cho hành trình du lịch Úc của bạn sẽ được hoàn thành dễ dàng hơn.

Tổng hợp từ những thông tin mới nhất và chính xác nhất,   hướng dẫn làm visa Úc  của  Vietnam Booking sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt đầy đủ phương thức và thủ tục xin visa nhập cảnh xứ sở Kangaroo.


Tham khảo hướng dẫn thủ tục xin visa Úc để có cơ hội khám phá xứ sở chuột túi xinh đẹp – Ảnh: Internet

Xác định loại thị thực nhập cảnh vào Úc 

Trước khi chuẩn bị  hồ sơ xin visa Úc  , bạn cần tìm hiểu về các loại visa mà Bộ Nội vụ Úc cung cấp, từ đó xác định loại visa phù hợp nhất với hoàn cảnh và mục tiêu du lịch của mình.

Nếu bạn xin visa đi úc với mục đích du lịch, công tác hoặc thăm thân thì có thể chuẩn bị visa một lần hoặc nhiều lần với thời hạn visa từ 3 đến 12 tháng – loại visa này có tên là visa du lịch (subclass 600).

Hướng dẫn thủ tục xin visa Úc 

Để bắt đầu thủ tục xin visa Úc, đương đơn cần chuẩn bị các giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, các giấy tờ cụ thể như sau:

Loại giấy

Chi tiết các giấy tờ cần chuẩn bị 

Giấy tờ tùy thân 

  • Đơn xin visa thăm thân Úc theo mẫu 1419:   https://immi.homeaffairs.gov.au/form-listing/forms/1419.pdf
  • Bản sao hộ chiếu bản chính còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm nhập cảnh vào Úc.
  • Ảnh thẻ 4 * 6cm chụp trong 6 tháng gần nhất.
  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, bản sao sổ hộ khẩu có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (kết hôn, ly hôn) có xác nhận của địa phương.

Giấy tờ chứng minh tài chính 

  • Bản sao sổ tiết kiệm có giá trị tối thiểu 10.000 USD, sổ tiết kiệm được gửi ít nhất 3 tháng trước khi nộp hồ sơ.
  • Giấy chứng nhận sở hữu các tài sản khác như bất động sản, ô tô, chứng khoán… (nếu có) để tăng tỷ lệ đậu visa.

Bằng chứng nghề nghiệp

  • Chủ doanh nghiệp: giấy đăng ký kinh doanh; hoặc báo cáo thuế 6 tháng gần nhất.
  • Nhân viên, công nhân viên: hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép có đóng dấu công ty, bảng lương 3 tháng gần nhất 

Lịch trình của chuyến đi 

  • Giấy tờ xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi đi Úc.
  • Bằng chứng về việc đặt phòng khách sạn tại Úc.
  • Bảo hiểm du lịch đến Úc có giá trị trong suốt thời gian bạn ở Úc.
  • Lên kế hoạch du lịch / công tác cụ thể trong thời gian bạn ở Úc.

Hướng dẫn xin visa Úc 

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu trên, ứng viên tiến hành nộp hồ sơ. Công dân Việt Nam có hai lựa chọn trong cách xin visa Úc như sau:

Xin visa Úc tại VFS Global

Bước 1  :  Đặt lịch hẹn 

Tại Việt Nam, hồ sơ xin thị thực Úc được nhận thông qua Trung tâm Thị thực Toàn cầu VFS. Bắt buộc phải đặt lịch hẹn trước khi nộp hồ sơ, được thực hiện thông qua trang web vfsglobal.com. Sau đó, bạn có thể đến một trong ba văn phòng tuyển sinh thị thực Úc để trực tiếp nộp hồ sơ vào ngày hẹn đã định. 

  • Tại Hà Nội: Phòng G04, Tầng G, Tòa nhà Hàng Hải, Số 1 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa.
  • Tại Đà Nẵng: Tầng 6, Tòa nhà ACB, 218 Bạch Đằng, Q. Hải Châu.
  • Trong thành phố. HCM: Lầu 5, Tòa nhà Resco, 94 – 96 Nguyễn Du, Q.1.

VFS Global – Nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa Úc cho công dân Việt Nam

Bước 2: Thanh toán phí xin visa 

Lệ phí cho một bộ  hồ sơ xin visa Úc  là 145 AUD. Hiện tại số tiền này tương đương với 2.510.100 VND. Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại VFS phải thanh toán bằng tiền Việt Nam, bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng. 

Bước 3: Lấy mẫu sinh trắc học

Đây là bước bắt buộc trong  quy trình xin visa Úc  . Dịch vụ lấy mẫu sinh trắc học được cung cấp tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực. Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp cho VFS sẽ nhận được hướng dẫn lấy mẫu sinh trắc học ngay sau khi hoàn thành các thủ tục trên. Chi phí cho dịch vụ sinh trắc học là 478.000 VND. 

Bước 4: Chờ kết quả visa

Hoàn thành tất cả các bước trên, hồ sơ của bạn sẽ được gửi đến lãnh sự quán Úc để xét duyệt. Thời gian chờ đợi kết quả visa có thể kéo dài từ 7 đến 24 ngày. Người nộp đơn có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình trên trang web của VFS hoặc Bộ Nội vụ Úc. 

Nộp đơn xin thị thực Úc trực tuyến 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ 

Lựa chọn hình thức xin visa Úc trực tuyến, đương đơn vẫn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên và scan bản mềm cho từng giấy tờ. Đặc biệt, đơn xin thị thực Úc có thể được điền trực tiếp trên trang web của Bộ Nội vụ Úc và không cần chuẩn bị trước. 

Bước 2: Tạo tài khoản trên trang web của Bộ Nội vụ Úc 

Bạn phải truy cập trang web của Bộ Nội vụ Úc tại  https://bit.ly/2XKrHCT  và tạo tài khoản ImmiAccount để bắt đầu nộp đơn trực tuyến. Sau khi điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu, ứng viên cần tạo mật khẩu và thiết lập một số câu hỏi để bảo mật tài khoản của mình. 

Giao diện khi đăng ký tài khoản ImmiAccount trên trang web của Bộ Nội vụ Australia – Ảnh: Internet

Bước 3: Tải tệp lên trang web

Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn chọn "New Application" để tạo hồ sơ xin visa mới. Lưu ý lựa chọn chính xác loại thị thực – Thị thực du lịch (loại phụ 600). Tiếp theo, bạn điền thông tin một cách trung thực vào tờ khai xin visa Úc. Cuối cùng, các tài liệu được quét trước phải được tải lên các phần tương ứng. 

Lưu ý  : Sau khi hoàn tất và chọn “Lưu”, bạn có thể tiếp tục bước tiếp theo hoặc quay lại để chỉnh sửa hồ sơ của mình bất kỳ lúc nào. 

Bước 4: Thanh toán phí xin visa Úc 

Ứng viên có thể nhập thông tin thanh toán và tiến hành chuyển tiền ngay sau khi hoàn tất hồ sơ. Phí nộp hồ sơ trực tuyến không thay đổi so với nộp hồ sơ trực tiếp: 145 AUD (2.510.100 VND). Bộ Nội vụ Úc sẽ gửi email sau khi giao dịch thành công với một số xác nhận. 

Bước 5: Lấy mẫu sinh trắc học 

Từ email của Bộ Nội vụ Úc, người nộp đơn cần in “IMMI s257A (s40) Yêu cầu Cung cấp PID” để phục vụ bước này. Việc lấy mẫu sinh trắc học là bắt buộc và sẽ được thực hiện thông qua Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ Thị thực Úc VFS Global. 

Bạn sẽ cần tạo một tài khoản trên trang web VFS Global để lên lịch lấy mẫu sinh trắc học của mình. Vào ngày hẹn, hãy mang tài liệu đã in và hộ chiếu của bạn đến một trong ba văn phòng VFS tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Thành phố Hồ Chí Minh. TpHCM. Tại đây, bạn sẽ được lấy mẫu sinh trắc học và trả phí 478.000 đồng cho dịch vụ này. 

Bước 6: Chờ kết quả visa 

Đến đây, bạn đã hoàn thành mọi thủ tục hồ sơ và chỉ cần chờ kết quả visa. Đối với người nộp đơn trực tiếp, thời gian chờ đợi kết quả từ 7 đến 24 ngày và tình trạng đơn có thể được cập nhật qua trang web của Bộ Nội vụ Úc hoặc VFS Global. 

Những điều cần lưu ý khi xin visa Úc 

Visa Úc không phải là visa dán vào hộ chiếu như thông thường. Trong trường hợp xin thị thực thành công, đương đơn sẽ được cấp giấy chứng nhận nhập cảnh Úc có thời hạn. 


Mẫu giấy xin visa du lịch Úc – Ảnh: Internet

Người nộp đơn không thể tự mình xin thị thực nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần. Đại sứ quán sẽ quyết định loại thị thực được cấp tùy thuộc vào mục đích nhập cảnh nêu trong đơn xin thị thực và khả năng tài chính để hỗ trợ các hoạt động tại Úc. 

Dù được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần trong vòng một năm, bạn vẫn tuyệt đối không được làm việc tại Úc với loại thị thực này. 

Đối với những đương đơn muốn xin visa Úc trên 6 tháng thì cần phải có giấy khám sức khỏe. 

Dịch vụ làm visa Úc trọn gói của Vietnam Booking 

Úc là quốc gia có nhiều chính sách cởi mở đối với khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, thủ tục xin visa Úc khá phức tạp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc sau khi đọc bài  hướng dẫn xin visa Úc trên đây  , hãy liên hệ với Vietnam Booking –  Dịch vụ làm visa Úc trọn gói  để được tư vấn và giải đáp về vấn đề này.

Vietnam Booking – Đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa uy tín tự hào là địa chỉ cung cấp dịch vụ xin visa chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, chúng tôi đã giúp đỡ hàng triệu khách hàng thành công trong quá trình xin visa nước ngoài trong suốt 10 năm qua. Gọi ngay hotline 1900 34 98 để tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ xin visa trọn gói của Vietnam Booking và gia tăng tỷ lệ thành công cho hồ sơ xin visa của bạn. 

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *