Nằm ở phía Đông Nam nước Úc, Sydney từ nhiều năm nay được coi là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới, là thành phố đẹp nhất nước Úc. Được thành lập vào năm 1788, Sydney sầm uất ngày nay có 4,5 triệu dân sinh sống, đồng thời được coi là trung tâm kinh tế và văn hóa của Úc.

Các điểm tham quan ở Sydney:

– Nhà hát Opera Sydney: Là một công trình nhà hát nổi tiếng thế giới ở Sydney, Australia. Nhà hát có kiến ​​trúc độc đáo hình con sò hoặc cánh buồm no gió. Đây là một công trình kiến ​​trúc độc đáo của Sydney nói riêng và nước Úc nói chung, thu hút rất nhiều du khách.

– Tháp Sydney: Là một trong những tòa nhà cao nhất ở Sydney, nằm ngay khu mua sắm chính Pitt St của thành phố. SydneyTower gồm 4 tầng với các nhà hàng, quán bar… Nếu lên đỉnh SydneyTower, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ thành phố Sydney, từ Nhà hát Opera Sydney đến cảng Darling. Nếu bạn đủ may mắn để leo lên Tháp Sydney vào một ngày quang đãng, bạn có thể nhìn thấy Núi Xanh.

>> Xem thêm Lịch bay, Vé máy bay từ Úc Australia về Việt Nam cập nhật tháng 8

– Cầu cảng Sydney: Là cây cầu chính bắc qua cảng Sydney, thực hiện các tuyến đường sắt, ô tô và người đi bộ giữa khu thương mại trung tâm (CBD) và North Shore (khu vực ven biển). Bắc). Khung cảnh vịnh ấn tượng với Nhà hát Opera Sydney gần đó là hình ảnh mang tính biểu tượng cho cả Sydney và Australia. Theo sách kỷ lục Guinness thế giới, cầu cảng Sydney là cây cầu một nhịp rộng nhất thế giới và là cây cầu vòm thép cao nhất với mặt cầu cao 134m so với bến cảng. Nó cũng là cây cầu vòm dài thứ 4 trên thế giới.

– Bãi biển Bondi: Nằm ngay trên bờ biển phía đông sầm uất của Úc và ở một thành phố mang tính quốc tế cao như Sydney, bãi biển Bondi đã lọt vào mắt xanh của du khách khắp nơi từ lâu. Nhiều doanh nhân, tỷ phú chọn nơi đây làm nơi nghỉ dưỡng sau những thương vụ thành công.

– Công viên Featherdale: Niềm tự hào của người dân Úc, nơi sinh sống của hơn 2.200 loài động vật quý hiếm và đặc trưng nhất của Úc như gấu túi, chuột túi, thú mỏ vịt … Nằm ở Blacktown, trên con đường đi lên đỉnh núi nổi tiếng Blue Mountains, Featherdale đang dần lớn lên trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất trong khu vực. 

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *