Về các chuyến bay từ Việt Nam đến Úc

Các chuyến bay từ Việt Nam đi Úc được khởi hành từ 3 sân bay lớn là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN), sân bay quốc tế Đà Nẵng (DAD), sân bay quốc tế Nội Bài (HAN). Các chuyến bay đến Úc chủ yếu hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Kingsford Smith (SYD) ở Sydney và Sân bay Melbourne (MEL) ở Melbourne.

Các hãng hàng không khai thác chặng bay từ Việt Nam đi Úc bao gồm: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, China Southern Airlines, China Airlines, Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Thai Airways,….

Mất bao nhiêu giờ bay trực tiếp đến Úc?

Các chuyến bay từ Việt Nam đi Úc hiện có đường bay thẳng đến Sydney và Melbourne. Hãy cùng VietnamBooking cập nhật thông tin về đường bay thẳng Việt Nam – Úc và giờ  bay thẳng đến Úc  trong bảng sau:

Chuyến bay

Thời gian bay trung bình

Hanoi – Sydney

9 giờ 40 phút

Ho Chi Minh – Sydney

8 giờ 30 phút

Ho Chi Minh – Melbourne

8 giờ 20 phút 

Giờ bay thẳng từ Việt Nam đến Úc

Có thể thấy, thời gian bay ngắn nhất từ ​​Việt Nam đến Úc là 12 giờ 30 phút, theo đường bay Hồ Chí Minh – Melbourne.

Chuyến bay nối chuyến đến Úc kéo dài bao lâu?

Bên cạnh các chuyến bay thẳng, các hãng hàng không cũng đang khai thác các chặng bay nối chuyến từ Việt Nam đến Úc. Chi tiết về  thời gian bay nối chuyến đến Úc  được tổng hợp trong bảng dưới đây:

Điểm khởi hành

Nơi Đến

Điểm dừng

Thời gian chờ các chuyến bay nối chuyến

Tổng thời gian bay 

Hanoi 

Melbourne

Ho Chi Minh

1 giờ 40 phút

16 giờ 25 phút

Hanoi

Sydney

Singapore

1 giờ 40 phút 

17 giờ 25 phút

Danang 

Melbourne

Ho Chi Minh

2 giờ 15 phút

16 giờ 25 phút

Danang 

Sydney

Ho Chi Minh

2 giờ 50 phút

16 giờ 50 phút

Ho Chi Minh

Melbourne

Hong Kong

1 giờ

16 giờ 30 phút

Ho Chi Minh

Sydney

Hong Kong

50 phút

16 giờ 25 phút

Nối chuyến bay từ Việt Nam đến Úc

Đối với các chuyến bay nối chuyến, hãng hàng không khai thác ở quốc gia nào, bạn sẽ thực hiện quá cảnh tại quốc gia đó. Ví dụ bạn quá cảnh từ Đà Nẵng đến Sydney bằng Vietnam Airlines thì bạn sẽ quá cảnh tại Hồ Chí Minh (Việt Nam). Nếu phải thực hiện chuyến bay có điểm dừng, bạn nên chọn các chuyến bay của Vietnam Airlines hoặc Cathay Pacific Airways, thời gian bay từ 16 giờ đến 17 giờ.

>> Xem thêm Lịch bay, Vé máy bay từ Úc Australia về Việt Nam cập nhật tháng 8

Giới thiệu về sân bay Úc và phương tiện di chuyển đến trung tâm thành phố

Hiện Australia có 607 sân bay đang hoạt động phục vụ hành khách. Trong đó, có 5 sân bay quốc tế trọng điểm: Sân bay Quốc tế Kingsford Smith (SYD), Sân bay Melbourne (MEL), Sân bay Perth (PER), Sân bay Adelaide (ADL) và Sân bay Brisbane (BNE). . Sân bay Kingsford Smith (SYD) và Sân bay Melbourne (MEL) hiện là những điểm dừng phổ biến từ Việt Nam đến Úc.

Sân bay Kingsford Smith (SYD)

Sân bay Kingsford Smith cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Nam. Được biết đến là một trong những sân bay lớn nhất thế giới, năm 2019 sân bay này đã phục vụ gần 45 triệu lượt hành khách. Sân bay hiện có 3 nhà ga, bao gồm nhà ga T2 và T3 cho các chuyến bay nội địa và nhà ga T1 cho các chuyến bay quốc tế.

Sân bay Kingsford Smith, Úc

Phương tiện di chuyển từ sân bay Kingsford Smith đến trung tâm thành phố bao gồm:

– Tàu hỏa  : Mỗi nhà ga của sân bay đều có các ga tàu để phục vụ việc đi lại của du khách, cứ sau 10 phút sẽ có một chuyến tàu khởi hành từ sân bay đến Tòa thị chính Sydney với thời gian 12 tiếng – 15 phút, giá vé khoảng 15-17 AUD / lượt. Để di chuyển bằng tàu hỏa, bạn cần mua thẻ Opal Card tại nhà ga của nhà ga.

– Thuê xe tự lái  : Nếu muốn tự lái để tận hưởng không khí tuyệt vời ở thành phố Sydney, bạn có thể thuê xe ngay tại sân bay, với giá khoảng 25 AUD. Khoảng cách từ sân bay về trung tâm thành phố không quá xa, an toàn, không xảy ra tình trạng kẹt xe nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ này.

– Taxi  : nếu bạn mang nhiều hành lý thì có thể chọn taxi để di chuyển vào thành phố, các xe taxi đậu rất nhiều trước bến. Giá cho một chuyến đi vào trung tâm thành phố dao động từ 45 – 55 AUD / lượt với thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

– Xe buýtTrạm  dừng xe buýt  nằm ở khu vực sảnh nhà ga T1, bạn có thể quan sát biển chỉ dẫn để đến khu vực bến xe buýt. Bạn có thể đi xe buýt từ ga Mascot tại ga T1 đến bến xe trung tâm thành phố trong 55 phút, giá vé dao động từ 8 – 12 AUD / lượt.

Sân bay Melbourne (MEL)

Sân bay Melbourne nằm ở bang Victoria (Úc) và cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 22km. Sân bay MEL bao gồm 4 nhà ga, trong đó nhà ga số 1, 3, 4 là khu vực dành cho các chuyến bay nội địa và nhà ga số 2 là khu vực dành cho các chuyến bay quốc tế. Sân bay cung cấp đầy đủ các dịch vụ như nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ,… để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Để di chuyển từ sân bay Melbourne về trung tâm thành phố, bạn có thể tham khảo các phương tiện sau:

– Xe buýt:  du khách có thể sử dụng xe buýt công cộng để di chuyển đến các điểm trong thành phố. Vé xe buýt ở đây được bán trực tuyến hoặc trực tiếp tại phòng vé của nhà ga số 1 và số 3, giá khoảng 10 AUD / lượt. Sau khi mua vé, bạn di chuyển ra ngoài nhà ga số 1 để đợi xe.

– Skybus  : hầu hết mọi người ở Úc và khách du lịch đều sử dụng Skybus, là một loại hình xe đưa đón sân bay. Bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt mà không phải đợi lâu vì các Skybuses chỉ cách nhau 10 phút và hoạt động 24/24, xe sẽ đưa bạn đến Southern Cross Station với giá vé cho 1 chuyến dao động khoảng 21 AUD. 

– Taxi  : nếu đi taxi, bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi và thư giãn trên đó. Tuy nhiên, giá taxi sẽ hơi cao so với các phương tiện di chuyển khác, dao động từ 42 – 49 AUD / lượt. Giá này đã bao gồm phí cầu đường và phí sân bay. 

Thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay đi Úc giá rẻ?

Australia thường được ví là “xứ sở chuột túi” – quê hương của loài Kangaroo. Đến với đất nước này, bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về nền văn hóa tiên tiến hàng đầu thế giới. Úc sở hữu hệ sinh thái động thực vật đa dạng, những bãi biển xanh thẳm, cát trắng thơ mộng cùng những công trình kiến ​​trúc ấn tượng, đẳng cấp. Nếu bạn đang có ý định đến “xứ sở chuột túi” xinh đẹp này thì hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Úc để nhận được ưu đãi bất ngờ.

Sau đây, hãy cùng VietnamBooking khám phá những thời điểm thuận lợi nhất để có vé máy bay đi Úc giá rẻ:

Tháng 6 đến tháng 8 và tháng 12 đến tháng 2 là mùa thấp điểm du lịch, bạn nên đặt vé trước từ 1-2 tháng để mua cho mình tấm vé máy bay với giá tốt nhất.

Mùa du lịch cao điểm ở Úc diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 và từ tháng 3 đến tháng 5. Thời điểm này có nhiệt độ ôn hòa, khí hậu mát mẻ, nhiều lễ hội,… nên nhu cầu đặt Vé máy bay đi Sydney và vé máy bay đi Melbourne rất cao và thường xuyên hết vé. Vì vậy, bạn nên đặt vé máy bay trước 3 – 4 tháng để mua được vé với giá tốt nhất. Như sau:

– Lễ hội hoa Floriade – Canberra: diễn ra vào tháng 9 và tháng 10, đây là thời điểm hàng trăm loài hoa sẽ thi nhau khoe sắc và khoác lên mình những bộ cánh rực rỡ nhất. Lễ hội này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách thập phương đến đây tham quan, vui chơi.

– Lễ hội Sydney Gay & Lesbian Mardi Gras: diễn ra từ tháng 2 đến tháng 3, đây là một trong những lễ hội rất nổi tiếng dành cho những người chuyển giới. Lễ hội là niềm tự hào và hãnh diện của những người đồng tính tại Úc. Sự kiện này cũng đã thu hút rất nhiều du khách nước ngoài, đặc biệt là những người đồng tính.

Nếu linh hoạt về thời gian, bạn nên đặt vé máy bay vào các ngày trong tuần, bạn sẽ nhận được giá vé máy bay rẻ hơn các ngày cuối tuần.

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *