Xin visa Úc trực tuyến  với thủ tục nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn rất nhiều. Thay vì mất thời gian chờ đợi tại văn phòng Đại sứ quán, giờ đây, chỉ với vài thao tác nhỏ, bạn đã hoàn thành xong thủ tục xin visa Úc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm visa đi Úc trực tuyến chi tiết nhất.

Hướng dẫn cách xin visa đi Úc trực tuyến

Hiện tại, chính phủ Úc đã cho phép công dân Việt Nam xin  visa du lịch  ,  visa thăm thân  ,  visa công tác  và visa du học Úc ngắn hạn qua các kênh trực tuyến. Chỉ cần sở hữu một chiếc máy tính / điện thoại có kết nối internet, bạn sẽ dễ dàng xin visa trực tuyến một cách nhanh chóng.

Xin visa Úc trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian đi lại và thủ tục cũng dễ dàng hơn rất nhiều – Ảnh: Internet

Quy trình  xin thị thực Úc  trực tuyến được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1  : Truy cập trang web  https://online.immi.gov.au/lusc/login  , sau đó tạo tài khoản cá nhân.

Ghi chú  :

  • Tốt nhất, bạn nên tạo tài khoản đăng nhập bằng địa chỉ email, không đăng ký bằng tài khoản facebook nếu không muốn bị cảnh báo và từ chối.
  • Một tài khoản có thể được đăng ký cho nhiều bản ghi. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng thông tin trùng khớp hoàn toàn với thông tin cá nhân trong hộ khẩu.

Bước 2  : Sau khi có tài khoản, bạn sẽ nhận được liên kết xác nhận qua email. Hãy nhớ kiểm tra hộp thư đến của bạn và nhấp vào liên kết.

Tại đây bạn sẽ được hỏi loại visa nào để xin. Nếu bạn chọn  thị thực du lịch  , hãy nhấp vào thị thực khách, sau đó chọn phân loại 600 (thị thực du lịch). Sau đó điền vào tất cả 20 trang thông tin cần thiết. Trong phần này, ứng viên lần lượt trả lời các câu hỏi, nơi lưu. Trường hợp bận có thể lưu lại, khi nào rảnh đăng nhập và điền đầy đủ thông tin đến khi đủ 20 trang.

Đăng ký tài khoản cá nhân để làm thủ tục xin visa Úc trực tuyến – Ảnh: Internet

Ghi chú  :

  • Ở phần này, về phần cá nhân, bạn nên điền đầy đủ tên người thân, bạn bè để chứng minh mình có nhiều mối quan hệ ở Việt Nam và chắc chắn sẽ về nước khi kết thúc lịch trình.
  • Nếu xin visa nhiều lần, đương đơn cần nhớ ghi rõ thời gian nộp hồ sơ. Nhưng nếu bạn không biết khi nào bạn sẽ trở lại Úc, bạn nên xin visa một lần.

Bước 3  : Tải lên các tài liệu cần thiết.

Tại bước này, bạn sẽ chụp ảnh tài liệu gốc, không phải dịch thuật, công chứng. Nếu không có bản gốc, bản sao có công chứng cũng sẽ được chấp nhận.

1. Bản scan hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

  • File 1: Scan trang đầu tiên của hộ chiếu (trang có ảnh của đương đơn).
  • File 2: Scan các trang còn lại, có dán thị thực hoặc đóng dấu nhập cảnh các nước.

2. Bản scan màu sổ hộ khẩu và giấy khai sinh.

3. Bản scan quan hệ gia đình: đã có mẫu trên web, các bạn tự tải về, ghi thông tin và upload lên hệ thống.

4. Bằng chứng về công việc.

  • File 1: Bản scan hợp đồng lao động / sổ BHXH.
  • File 2: Scan đơn xin nghỉ việc có thời gian nghỉ cụ thể có chữ ký xác nhận của đại diện công ty.
  • File 3: Quét bảng lương 3 tháng gần nhất.

5. Bản scan chứng minh tài chính.

  • Hồ sơ 1: Scan sổ tiết kiệm ngân hàng ít nhất 3 tháng với số dư 5.000 $ hoặc scan giấy tờ nhà đất, giấy chủ quyền ô tô (nếu có).
  • File 2: Scan phiếu nộp thuế 3 tháng gần nhất của công ty, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu là chủ doanh nghiệp).

Thông báo kết quả Visa lớn nhận được qua email – Ảnh: Interestt

Bước 4  : Sau khi nộp hồ sơ, đặt lịch hẹn tại  http://www.vfsglobal.com/australia/vietnam  và đến VFS Global – đại lý ủy quyền của chính phủ (bao gồm chính phủ Úc) để lấy dấu vân tay và chụp ảnh (hay còn gọi là xin sinh trắc học).

VFS in Hanoi : Gelex Building, 3rd Floor, 52 Le Dai Hanh, Hai Ba Trung District, Hanoi.

Địa chỉ VFS tại TP.HCM  : Lầu 4, Tòa nhà Resco, 94 – 96 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q.1, TP. Hồ Chí Minh.

Lưu ý  : Trong vòng 14 ngày kể từ ngày nộp đơn đăng ký trực tuyến, bạn phải lấy sinh trắc học của mình. Nhớ mang theo hộ chiếu và giấy hẹn.

Sau khi lấy sinh trắc học, bạn nhớ kiểm tra tài khoản và nhấn nút Thông tin được cung cấp để xác nhận rằng bạn đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để xin  visa đi Úc  . Tại thời điểm này, trạng thái tài khoản của bạn sẽ thay đổi từ trạng thái Thông tin được yêu cầu sang trạng thái Bài thi đang xử lý.

Lúc này, việc còn lại của bạn là chờ email kết quả. Trong thời gian chờ kết quả, sẽ có một số trường hợp đặc biệt được nhân viên Đại sứ quán điện thoại phỏng vấn. Hãy tự tin, trả lời rõ ràng và trung thực những gì được hỏi.

Mất bao lâu để nhận được kết quả visa Úc?

Quá trình xử lý và xử lý  đơn xin thị thực đến Úc   có thể mất từ ​​24 giờ đến 30 ngày.

Visa Úc có thời hạn từ 3 đến 12 tháng kể từ ngày đương đơn nhập cảnh vào Úc. Nói một cách dễ hiểu, thời hạn hiệu lực của thị thực là thời hạn tối đa của thời gian bạn ở Úc.

Dịch vụ làm visa uy tín của Vietnam Booking cam kết giúp bạn đậu visa Úc nhanh chóng 

Visa Úc dễ dàng hơn với Vietnam Booking

Xin visa Úc online không khó nhưng sẽ là một vấn đề đối với những ai có hồ sơ yếu (nhân thân lỏng lẻo, công việc không ổn định, tài chính không mạnh,…) bị rớt visa Úc. Thay vì phải đắn đo suy nghĩ, bạn nên tìm đến  dịch vụ làm visa úc trọn gói  ,  giá rẻ  .

Vietnam Booking  , đơn vị uy tín trong lĩnh vực làm visa du lịch, visa thăm thân, visa công tác, … có giá trị xuất nhập cảnh từ một đến nhiều lần và đi nhiều nước trên thế giới. Với nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn xuất nhập cảnh, xử lý thủ tục, khắc phục hồ sơ yếu kém,…  dịch vụ làm visa đi Úc uy tín  của Vietnam Booking đảm bảo sẽ mang đến cho bạn tấm  visa đi Úc  với thời gian. và chi phí tiết kiệm nhất. Mọi thắc mắc về thủ tục xin visa Úc, liên hệ ngay tới tổng đài  1900 636 167  để được tư vấn và giải đáp

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *