Hệ thống Điện tử cho Ủy quyền Đi lại là chương trình trực tuyến của Hoa Kỳ do Chính phủ Hoa Kỳ phát triển để sàng lọc trước cho khách du lịch trước khi lên máy bay hoặc tàu đi đến Hoa Kỳ. Bất kỳ người nào nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo Chương trình Miễn Thị thực sẽ phải có ESTA được ủy quyền từ ngày 12 tháng 1 năm 2009. Đơn xin thị thực Hoa Kỳ sẽ được yêu cầu đối với công dân nước ngoài không đủ điều kiện cho ESTA hoặc những người đã bị từ chối ESTA.

Chương trình Miễn Thị thực (VWP) là gì?

Chương trình Miễn Thị thực cho phép các cá nhân từ các quốc gia liên quan đến Hoa Kỳ với tư cách không phải là người nhập cư vì mục đích kinh doanh, du lịch, quá cảnh và y tế. Du khách đến Hoa Kỳ theo Chương trình Miễn thị thực, du khách có thể lưu trú tối đa 90 ngày cho mỗi chuyến thăm và không phải xin thêm giấy phép du lịch, chẳng hạn như thị thực Hoa Kỳ. Hiện tại, 39 quốc gia đang tham gia Chương trình Miễn thị thực. Các cá nhân đi du lịch theo chương trình này đồng ý từ bỏ quyền xem xét hoặc khiếu nại của họ. Do đó, việc có được ESTA được chấp thuận không đảm bảo việc nhập cảnh của khách du lịch vào Hoa Kỳ.

Ai có thể đủ điều kiện để được nhận vào Chương trình Miễn thị thực? 

Bạn có thể đủ điều kiện để tham gia Chương trình Miễn Thị thực (Visa Waiver Program) nếu có;

  • Bạn dự định nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong 90 ngày hoặc ít hơn với mục đích kinh doanh, du lịch / giải trí hoặc quá cảnh. 
  • Bạn có quyền đi du lịch thông qua Hệ thống Ủy quyền Đi lại Điện tử.
  • Bạn đến thông qua Chương trình Miễn Thị thực của hãng hàng không hoặc đường biển đã ký kết. 
  • Bạn đã có một vé quay lại hoặc chuyển tiếp 
  • Chuyến đi của bạn có thể không kết thúc ở các vùng hoặc đảo lân cận trừ khi khách du lịch sống ở một trong những nơi đó.

ESTA có giống thị thực không?

Không, đây không phải là thị thực. Nó không tuân thủ các yêu cầu pháp lý hoặc quy định để phục vụ thay cho thị thực Hoa Kỳ bất cứ khi nào cần thị thực theo luật Quốc gia. Các cá nhân có thị thực hợp lệ sẽ vẫn có thể đi du lịch bằng thị thực này đến Hoa Kỳ cho mục đích đã được cấp. Ngoài ra, những người đi du lịch bằng thị thực Hoa Kỳ hợp lệ không được phép đăng ký ESTA.

Lợi ích của ESTA là gì?

  • Có thể được sử dụng cho nhiều mục
  • Có thể được áp dụng qua ứng dụng trực tuyến trên máy tính để bàn hoặc di động 
  • Hai năm hiệu lực hoặc ngày hết hạn của hộ chiếu, tùy theo ngày nào sớm hơn 
  • Các quyết định về ứng dụng ESTA thường được đưa ra ngay lập tức

Các yêu cầu thị thực đối với công dân Đài Loan để họ đủ điều kiện tham gia ESTA là ?

Công dân Đài Loan có thể nộp đơn xin miễn thị thực ESTA để đi du lịch Hoa Kỳ. ESTA cho phép người Đài Loan nhập cảnh vào Hoa Kỳ với các mục đích du lịch, công nghiệp, y tế, giao thông vận tải và học tập (ngắn hạn) mà không cần thị thực trong tối đa 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh. Đài Loan cũng đã được liên kết với Chương trình Miễn Thị thực vào năm 2012. Tuy nhiên, các biện pháp an ninh nhằm giải quyết mối đe dọa khủng bố, yêu cầu khách du lịch phải được sàng lọc trước khi đến Hoa Kỳ.

ESTA của tôi có giá trị trong bao lâu?

Trừ khi bị thu hồi, giấy phép đi lại sẽ có giá trị trong hai năm kể từ ngày được phép hoặc cho đến ngày hộ chiếu của bạn hết hạn, tùy điều kiện nào đến trước. Tuy nhiên, ESTA cũng có thể bị người nộp đơn thu hồi hoặc ghi đè khi gửi lại đơn đăng ký ESTA mới. Giấy phép du lịch của bạn cũng sẽ tự động bị thu hồi khi hộ chiếu của bạn hết hạn trước khi kết thúc thời hạn hai năm mà giấy phép đi lại đã được phát hành.

Các yêu cầu về hộ chiếu ESTA đối với các quốc gia Đài Loan là gì?

Bạn phải có hộ chiếu với phần máy đọc được trên trang tiểu sử.

Hộ chiếu của bạn phải hợp lệ tại thời điểm nộp đơn ESTA và tại thời điểm bạn khởi hành đến Hoa Kỳ. Khi phê duyệt ESTA của bạn hết hạn khi bạn ở Hoa Kỳ, bạn không cần phải đăng ký ESTA mới nhưng đảm bảo rằng bạn không ở lại quốc gia này trong tối thiểu 90 ngày trong chuyến thăm của mình. Bạn không thể sửa đổi giấy phép ESTA khi ở Hoa Kỳ. Nếu ESTA của bạn hết hạn, bạn phải rời khỏi đất nước trong vòng 90 ngày kể từ ngày hộ chiếu của bạn được đóng dấu tại cửa khẩu biên giới Hoa Kỳ gần đây nhất. Du khách muốn ở lại Hoa Kỳ hơn 90 ngày phải nhận được thị thực bằng cách đến Hoa Kỳ gần nhất. Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán và nộp đơn xin thị thực có hiệu lực trên cơ sở tình trạng du lịch của họ.

Bạn cần có hộ chiếu điện tử có gắn chip (chip chứa dữ liệu sinh trắc học của người được cấp hộ chiếu). Kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2016, tất cả hành khách đi du lịch đến Hoa Kỳ bằng hệ thống ESTA phải có hộ chiếu có gắn chip điện tử, như trong ảnh. 

LƯU Ý: bạn sẽ không thể đăng ký ESTA nếu bạn không có chip điện tử trong hộ chiếu để nhập cảnh vào Hoa Kỳ, trừ khi không thể chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn có thẻ điện tử, bạn có thể bị từ chối lên máy bay đến Hoa Kỳ .

Nguồn Esta Usa Visa For Taiwanese

 

>> THỊ THỰC HOA KỲ CHO CÔNG DÂN VƯƠNG QUỐC ANH: CHI TIẾT

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *