Hiện nay, rất nhiều người đang có ý định  xin visa Úc để  đặt chân đến xứ sở chuột túi. Sau khi chuẩn bị đầy đủ  các thủ tục xin visa Úc  , vấn đề được các đương đơn quan tâm nhất là  visa đi Úc mất   bao lâu? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Xin visa đi Úc mất bao lâu?

Việc xin visa đi Úc mất bao lâu   được chia làm hai giai đoạn gồm thời gian chuẩn bị hồ sơ và thời gian sau khi nộp hồ sơ xin visa Úc.

Thời gian chuẩn bị cho đơn xin thị thực Úc

Các  quá trình xin visa Úc  , bạn có thể tự do chuẩn bị các giấy tờ bất kể bao lâu (trừ trường hợp có lịch trình khẩn cấp). Đó là lý do mà ở giai đoạn này, thường ít người để ý đến tốc độ hoàn thiện hồ sơ của mình và không biết rằng quá trình này chiếm nhiều thời gian nhất trong tổng thời gian xin visa đi Úc.

Việc xin visa đi Úc mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng hồ sơ và khả năng chuẩn bị hồ sơ của bạn – Ảnh: Internet

Như vậy, ở khâu xin visa Úc, nếu không có thời gian chuẩn bị hồ sơ và không am hiểu về lĩnh vực visa Úc, bạn nên tìm   đến dịch vụ làm visa uy tín để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. sức mạnh.

Sau đó để hoàn thành hồ sơ xin visa Úc

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ xin visa đi Úc, bạn tiến hành đặt lịch hẹn trực tuyến và  điền vào mẫu đơn xin visa đi Úc  điện tử. Quá trình điền đơn và đặt lịch hẹn xin visa Úc có thể nhanh hay chậm tùy thuộc vào thời điểm bạn nộp hồ sơ và lịch hẹn cố định từ trung tâm tiếp nhận hồ sơ visa VFS Global.

Vào mùa du lịch cao điểm, thời gian từ ngày hẹn đến ngày hẹn có thể từ 3 đến 4 tuần.

Trong trường hợp hoàn thiện hồ sơ, lấy sinh trắc học (vân tay) và đóng phí visa thành công thì khoảng 7 đến 10 ngày sau, bạn sẽ nhận được  kết quả làm visa du lịch úc  .

Như vậy,  việc xin visa đi Úc bao lâu  phụ thuộc hoàn toàn vào việc chuẩn bị hồ sơ, tình trạng hồ sơ và lịch hẹn trực tuyến của bạn. Nếu hồ sơ đầy đủ, hoàn thiện tốt theo yêu cầu của cơ quan lãnh sự thì thời gian xét duyệt visa Úc của bạn sẽ được rút ngắn. Ngược lại, nếu tài liệu có sai sót, bạn sẽ được yêu cầu bổ sung. Từ đó, thời gian xét duyệt visa cũng sẽ lâu hơn so với quy định.

Mẫu visa Úc  đóng vai trò quan trọng trong hồ sơ xin visa của bạn – Ảnh: Internet

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian xin visa Úc

Sự phức tạp của hồ sơ

Chuẩn bị  hồ sơ xin visa du lịch Úc  là vấn đề khiến nhiều người mất nhiều sức lực. Đặc biệt là những ứng viên có hồ sơ yếu kém.

Hồ sơ visa yếu xuất phát từ nhiều lý do khác nhau, lý do phổ biến nhất là bạn có nhân thân lỏng lẻo, làm nghề tự do, nhân thân không thuận lợi hoặc không có điều kiện ràng buộc về tài chính. thân nhân chính tại Việt Nam. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến thời gian xét duyệt visa của bạn.

Loại thị thực Úc mà bạn muốn xin

Xin visa Úc một lần đã khó, xin visa Úc nhiều lần lại càng khó hơn. Hồ sơ của bạn có đầy đủ, đáp ứng đủ các yêu cầu về tài chính, người thân từ người bảo lãnh bên Úc hay không,…, để được  cấp visa Úc  hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như bạn phải có. kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ và xin visa tự túc,…

Đặc biệt, nếu hồ sơ chưa rõ ràng, bạn chắc chắn sẽ được Đại sứ quán mời phỏng vấn để xác minh thông tin. Nếu rơi vào trường hợp này, tỷ lệ đậu visa của bạn có thể thấp hơn.

Số ngày nộp đơn xin lưu trú tại Úc

Tưởng chừng không quan trọng nhưng đây lại là một lưu ý rất lớn đối với những ai muốn  xin visa du lịch Úc  . Nhiều người nghĩ rằng muốn xin visa đi Úc bao nhiêu ngày là tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, nhưng thực tế, kế hoạch và hành trình của bạn ở Úc cần được cân nhắc cụ thể.

Visa du lịch Úc thường có thời hạn 12 tháng – Ảnh: Internet

Tất nhiên, không có Lãnh sự quán nào đồng ý cấp thị thực cho chuyến đi chung và không đảm bảo an toàn hoặc việc thanh toán các chi phí đó tại Úc.

Làm visa đi Úc uy tín, nhanh chóng tại Vietnam Booking

Xin visa đi Úc không quá khó nhưng sẽ là trở ngại đối với những ai không có thời gian chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Đại sứ quán. Lúc này, tìm đến dịch vụ làm visa Úc trọn gói là sự lựa chọn hoàn hảo.

Vietnam Booking – công ty dịch vụ visa với hơn 10 năm kinh nghiệm xử lý các hồ sơ visa khó, làm visa đi Úc và visa đi các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ. Đặc biệt, Vietnam Booking sở hữu đội ngũ chuyên viên giỏi, sớm nắm bắt những quy định, thay đổi mới nhất từ Đại sứ quán, biết đâu là ưu điểm và hạn chế trong hồ sơ của bạn. Từ đó, khắc phục điểm yếu và củng cố điểm mạnh, nâng tỷ lệ đậu visa Úc của khách hàng lên đến 99%.

Chưa hết,  Vietnam Booking  còn có các văn phòng được phân bổ tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần bạn có nhu cầu, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn xin visa đi Úc thành công. Mọi thắc mắc về visa vui lòng liên hệ tổng đài  1900 3498  hoặc đến trực tiếp văn phòng của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *