Visa đi úc du lịch  là thủ tục cần thiết để bạn có thể nhập cảnh vào Úc một cách dễ dàng. Vậy  xin visa du lịch Úc có phải phỏng vấn  không? Đây là băn khoăn của rất nhiều du khách khi lần đầu xin visa Úc. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để chuẩn bị thật tốt và tăng cơ hội nhận được visa Úc nhanh chóng.

Visa đi Úc diện gì?

Du khách muốn đi du lịch Úc sẽ xin thị thực du lịch theo diện thị thực thăm thân. Thời hạn tối đa của thị thực này là từ 3 đến 12 tháng.

Ngoài ra, hiện đang có visa du lịch Úc dài hạn lên đến 3 năm với mỗi lần lưu trú 12 tháng. Thị thực này được xem xét cho những người có con sống ở Úc mà không phải chờ thị thực cha mẹ và những đương đơn thường xuyên đến Úc trong thời gian ngắn.

Visa du lịch Úc – Ảnh: Internet

Lưu ý  : Hồ sơ xin visa đi Úc du lịch càng lâu thì bạn sẽ phải nộp phí càng cao và yêu cầu về tài chính cũng khắt khe hơn.

Xin visa du lịch Úc có phải phỏng vấn không?

Thông thường, các ứng viên xin visa du lịch Úc sẽ không phải phỏng vấn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt cần xác minh thông tin hoặc hồ sơ của bạn thuộc diện visa du lịch dài hạn, Đại sứ quán sẽ yêu cầu phỏng vấn để kiểm tra tính xác thực của thông tin. Lúc này, ngoài việc cung cấp thông tin trùng khớp trong hồ sơ, bạn cần lường trước các câu hỏi và câu trả lời để trả lời suôn sẻ khi phỏng vấn.

Nội dung câu hỏi phỏng vấn  xin visa du lịch Úc  thường xoay quanh những thông tin mà ứng viên cung cấp trong hồ sơ như: kế hoạch du lịch, thông tin cá nhân, khả năng tài chính và nghĩa vụ khiến bạn phải quay trở lại Việt Nam. Nam giới,…

Dù thế nào, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn các câu hỏi và luyện tập trả lời để không trùng khớp với buổi phỏng vấn, đồng thời tăng cơ hội nhận được visa du lịch Úc.

Những câu hỏi thường gặp về visa du lịch Úc

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa du lịch Úc và gợi ý câu trả lời mà Vietnam Booking cung cấp, bạn có thể tham khảo.

Phỏng vấn xin visa du lịch Úc thường xảy ra với những đương đơn chọn ở lại dài hạn, nhập nhiều mục hoặc thông tin hồ sơ không rõ ràng – Ảnh: Internet

1. Tại sao bạn muốn đi du lịch Úc và mục tiêu của chuyến đi này là gì?

Không chỉ Australia, tất cả các quốc gia trên thế giới đều lo ngại tình trạng du khách nhập cư với ý đồ xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến xã hội của họ. Vì vậy, khi gặp câu hỏi này, bạn phải chứng minh cho nhân viên đại sứ quán thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến các địa điểm du lịch ở Úc và chỉ muốn đến Úc để khám phá vẻ đẹp, văn hóa, thưởng thức ẩm thực,… chứ không phải vì mục đích nào khác. mục đích.

2. Bạn dự định ở Úc bao lâu / ngày nào?

Để trả lời câu hỏi này, hãy ghi nhớ chi tiết lịch trình du lịch của bạn và trả lời rằng thời gian lưu trú của bạn ở Úc khớp với lịch trình đã nộp cho Đại sứ quán. Tốt nhất, bạn nên đưa ra thời gian cụ thể bằng một con số như 4 ngày, 1 tuần, …

3. Bạn sẽ đi du lịch bằng phương tiện gì?

Nếu ở Sydney, bạn có thể trả lời rằng mua thẻ du lịch My Zone Multi: dùng được cho cả xe bus, tàu hỏa và phà, …

Nếu ở Melboure, bạn đăng ký hệ thống myki money, nạp USD vào thẻ trả trước để sử dụng tàu hỏa, xe điện, xe buýt, …

Nhà hát hàu, điểm đến mong đợi của mọi du khách khi đến thăm Sydney Australia – Ảnh: Internet

4. Bạn đã ở đâu khi đến Úc?

Bạn cần nêu chính xác địa chỉ khách sạn hoặc địa chỉ của những người thân mà bạn định ở cùng khớp với giấy tờ về chỗ ở trong hồ sơ. Đừng quên phản hồi nhanh chóng để chứng tỏ bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi của mình rất tốt.

5. Bạn có thể mô tả lịch trình của mình ở Úc không?

Với câu hỏi này, bạn chỉ cần khai báo chi tiết hành trình chuyến đi mà bạn đã nộp trong hồ sơ, bao gồm các điểm tham quan dự định làm, đi đâu, chơi gì, gặp ai, số điện thoại / người. liên hệ khi cần thiết, …

6. Bạn có bạn bè / người thân ở Úc không?

Nếu bạn gặp câu hỏi này, bạn nên trả lời thành thật về những người thân yêu của bạn ở Úc (nếu bạn có). Đồng thời, bạn phải chứng minh được cam kết của mình tại Việt Nam.

Ràng buộc ở đây bao gồm các mối quan hệ gia đình (vợ / chồng, cha mẹ, con cái, …), công việc và tài sản, …

7. Dự kiến ​​chi phí chuyến đi là bao nhiêu?

Bạn nên khai báo số dư trên thẻ tiết kiệm. Có số dư tài khoản tối thiểu là 5.000 USD và bạn phải chứng minh số tiền này có trong tài khoản trước khi nộp đơn xin thị thực du lịch Úc. Đồng thời ước tính chi phí cho toàn bộ chuyến đi để chứng tỏ bạn có một kế hoạch chu đáo.

Bondi – bãi biển đẹp nhất xứ chuột túi thu hút hàng triệu du khách mỗi năm – Ảnh: Internet

Ghi chú  :

  • Mỗi đương đơn có một hoàn cảnh và hồ sơ xin visa du lịch Úc khác nhau. Do đó, những câu hỏi trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể không cố định đáp án cho từng câu hỏi.
  • Xin visa du lịch Úc ít khi phỏng vấn, nếu bạn phải phỏng vấn thì hồ sơ của bạn đang bị nghi ngờ và buổi phỏng vấn này rất quan trọng, quyết định có được cấp visa hay không. (Cần chuẩn bị kỹ càng, đừng lơ là).
  • Khi đi phỏng vấn, bạn nên đến sớm trước 15 phút để chuẩn bị tinh thần.
  • Màu sắc nhã nhặn, kín đáo, trang nhã khi đi phỏng vấn.
  • Trả lời câu hỏi một cách trung thực vì rất có thể họ đã xác minh và xác minh thông tin của bạn trước đó.
  • Nếu tiếng Anh chưa tốt, bạn có thể dùng tiếng Việt để trả lời câu hỏi.
  • Nếu bạn không nghe rõ câu hỏi phỏng vấn, bạn có thể hỏi lại.

Dịch vụ xin visa du lịch Úc trọn gói của Vietnam Booking

Để chuẩn bị hồ sơ và làm việc với Đại sứ quán, bạn phải có rất nhiều thời gian rảnh. Và không ai dám chắc rằng, sau khi nộp hồ sơ, visa của bạn sẽ đậu 100%. Đó là chưa kể đến những người có nguồn tài chính yếu, công việc không ổn định hoặc nhân thân lỏng lẻo,… thì việc đậu visa du lịch Úc dường như là điều không thể. Lúc này,  việc tìm  đến dịch vụ làm visa Úc trọn gói là vô cùng  cần thiết  .

Vietnam Booking  ,  dịch vụ làm visa uy tín,  hỗ trợ xuất nhập cảnh , visa du lịch, visa thăm thân, visa công tác đi Úc có giá trị nhập cảnh từ một đến nhiều lần và đi nhiều nước khác trên thế giới. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đến với Vietnam Booking bạn sẽ được tư vấn chuẩn bị hồ sơ xin visa Úc, hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn,… để bạn nộp hồ sơ thành công. Làm visa nhanh.

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *