Nước Úc nổi tiếng với hình ảnh chú kangaroo đáng yêu, không chỉ thu hút khách du lịch mà còn thu hút nhiều công dân Việt Nam đến định cư. Vậy bạn đã biết về   chính sách visa du lịch Úc 3 năm  5 năm  chưa? Nếu chưa, hãy cùng dịch vụ làm visa uy tín tìm hiểu   nhé! 

Điều kiện xin visa du lịch Úc 3 năm 5 năm

Để xin  visa Úc 3 năm   và  visa du lịch Úc 5 năm  , đương đơn phải đáp ứng các điều kiện sau:

Visa đi Úc 3 năm

Visa du lịch Úc 3 năm  với mỗi lần lưu trú 12 tháng tại Úc, được Lãnh sự quán Úc xem xét dành cho những đương đơn có con sinh sống tại Úc, và không nằm trong danh sách chờ đợi của trẻ em bảo lãnh cha mẹ.

Con cái của đương đơn ở Úc phải là thường trú nhân hoặc công dân cư trú tại Úc. Đồng thời, người xin visa du lịch Úc 3 năm cũng phải từ 60 tuổi trở lên.

Thị thực du lịch Úc 3 năm  với mỗi lần lưu trú 3 tháng tại Úc sẽ được xem xét cho tất cả các đương đơn trong từng trường hợp cụ thể và trong một số trường hợp giới hạn.

Thị thực du lịch Úc 3 năm có thể được xem xét cho những đương đơn đủ điều kiện đi du lịch và đi du lịch đến Úc mà trước đó đã thường xuyên đi du lịch ngắn hạn ở Úc.

>> Xem thêm visa úc thăm thân

Australia – Đất nước giàu đẹp là điểm du lịch lý tưởng của người dân Việt Nam – Ảnh: Internet

Lưu ý:  Visa 3 năm đối với người Việt Nam đi du lịch Úc  sẽ giới hạn thời gian bạn có thể ở lại Úc là 12 tháng trong số 18 tháng một lần. Nếu vi phạm điều này, visa của bạn có thể bị hủy bỏ, nặng hơn là bị loại trừ, khiến bạn không thể đến Úc du lịch đến 3 năm.

Visa đi Úc thời hạn 5 năm

Thị thực du lịch 5 năm  dành cho cha mẹ của công dân Úc trong danh sách chờ xin thị thực cha mẹ (Subclass 103). Thị thực này cho phép người nộp đơn ở Úc lên đến 12 tháng cho mỗi lần nhập cảnh.

  • Tuy nhiên, để được cấp thị thực Úc 5 năm, người xin thị thực cần phải có bảo hiểm y tế tư nhân hợp lệ tại Úc.
  • Có nhu cầu chứng minh tài chính của con cái tại Úc.

>>> Xem thêm:  Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc tự túc

Hướng dẫn xin visa du lịch Úc 3 năm, 5 năm

Hồ  sơ xin visa Úc 3 năm  và  visa du lịch Úc 5 năm  được  Vietnam Booking  cập nhật thông tin mới nhất từ ​​lãnh sự quán Úc. Tham khảo ngay và chuẩn bị đầy đủ để quá trình xin visa diễn ra suôn sẻ.

Không

Hồ sơ xin visa du lịch Úc 3 năm 5 năm

Đầu tiên

Bằng chứng nhận dạng:

  • Đơn xin visa du lịch Úc thời hạn 3 năm / 5 năm theo mẫu của lãnh sự quán Úc.
  • Hộ chiếu đã ký, còn hạn trên 6 tháng + Hộ chiếu cũ (nếu có). Bản sao công chứng thông tin hộ chiếu và các trang đóng dấu xuất nhập cảnh.
  • 4 ảnh thẻ cỡ 4×6 cm mới chụp không quá 6 tháng.
  • Bản sao công chứng chứng minh nhân dân và tất cả các trang trong sổ hộ khẩu.
  • Sơ yếu lý lịch bản chính (có xác nhận của địa phương).
  • Đăng ký kết hôn / quyết định ly hôn / xác nhận độc thân có xác nhận của chính quyền địa phương.

2

Chứng minh công việc:

  • Là nhân viên: Bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động / giấy bổ nhiệm chức vụ, đơn xin nghỉ phép của công ty có đóng mộc.
  • Là chủ sở hữu công ty: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và biên lai thuế 3 tháng gần nhất.

3

Chứng minh tài chính:

  • Sao kê lương, sao kê tài khoản tiết kiệm gửi ngân hàng ít nhất 3 tháng, tài khoản có số dư tối thiểu 10.000 USD.
  • Bổ sung các giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu đất đai, xe cộ, chứng khoán (nếu có).

4

Giấy tờ từ phía trẻ ở Úc:

  • Thư mời (ghi rõ mục đích mời, người mời – người được mời, địa chỉ, …).
  • Thư mời hộ chiếu Úc và thị thực Úc.
  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa người mời và người được mời (sổ hộ khẩu, thư từ, email, …).
  • Nếu người mời bảo lãnh tài chính: Cần cung cấp các giấy tờ chứng minh như trên.

5

Lịch trình của chuyến đi:

  • Lên lịch trình du lịch Úc cụ thể và chi tiết trong thời gian ở Úc (lên kế hoạch thời gian đi Úc – về nước, làm gì, chơi gì, gặp ai…)
  • Xác nhận vé máy bay khứ hồi đi Úc và đặt phòng khách sạn.
  • Bảo hiểm du lịch.

Ghi chú:

Hồ sơ xin visa du lịch Úc 3 hoặc 5 năm phải được dịch sang tiếng Anh và công chứng đầy đủ.

Đối với du khách trên 60 tuổi và trong một số trường hợp theo quy định, Lãnh sự quán sẽ yêu cầu khám sức khỏe. Và bạn bắt buộc phải xin giấy chứng nhận đủ sức khỏe tại các bệnh viện được chỉ định. Nếu bạn đủ sức khỏe và không mắc các bệnh cấm thì bạn sẽ được xét  cấp visa du lịch Úc 3 năm  .

Địa chỉ xin visa Úc

Trước khi nộp đơn xin thị thực Úc, bạn phải đặt lịch hẹn trực tuyến tại:  www.vfsglobal.com/australia  .

Visa du lịch Úc 3 năm hoặc 5 năm cho phép ông bà cha mẹ về thăm gia đình, con cái tại Úc – Ảnh: Internet

Đặt lịch hẹn trực tuyến thành công, in giấy hẹn và mang theo khi đến nộp hồ sơ tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc tại một trong 3 địa chỉ sau: 

  • Hanoi : Gelex Building, 3rd floor, 52 Le Dai Hanh, Hai Ba Trung.
  • Da Nang : 6th floor, ABC building, 218 Bach Dang, Hai Chau.
  • HCMC : 5th Floor, Resco Building, 94-96 Nguyen Du, District 1.

Tại văn phòng tiếp nhận hồ sơ xin visa Úc, đương đơn sẽ được lăn tay và nộp phí xin visa du lịch Úc.

Nếu không có gì bất thường thì sau khoảng 4 đến 8 tuần, bạn sẽ nhận được kết quả visa. Trong trường hợp không có thời gian đến lấy kết quả visa, bạn có thể đăng ký trả kết quả qua email với mức phí tham khảo cho dịch vụ này là 60.000 đồng.

Lý do bị từ chối visa du lịch Úc 3 năm 5 năm

Hộ chiếu trắng: Bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi  xin visa du lịch Úc  với hộ chiếu trắng. Nếu bạn đã từng đi các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada,… thì khả năng đậu visa Úc sẽ tăng lên rất nhiều.

Không nộp đầy đủ giấy tờ, tài liệu: Trường hợp này có thể kể đến như thiếu giấy tờ chứng minh tài chính, công việc, lịch trình chuyến đi,… Hoặc hồ sơ không đạt tiêu chuẩn của Lãnh sự quán.

Còn quá trẻ (dưới 60 tuổi), nghề nghiệp chưa ổn định, chưa có nhiều ràng buộc ở Việt Nam. Điều này chứng tỏ rằng bạn có thể sẽ không về được Việt Nam khi hết lịch trình.

Visa du lịch Úc 3 năm / 5 năm chỉ dành cho đương đơn từ 60 tuổi trở lên. Ngoài ra, lệ phí xin loại visa này lên tới 5.000 USD (đối với thị thực 3 năm) và 10.000 USD (đối với thị thực 5 năm) – Ảnh: Internet

Sắp xếp hồ sơ chưa khoa học, chưa hợp lý gây khó khăn cho quá trình xét duyệt.

Bản dịch không đúng hoặc có dấu hiệu gian lận. Thiếu công chứng các giấy tờ quan trọng. Đây là trường hợp mà người xin visa Úc thường gặp phải.

Thái độ lúng túng khi phỏng vấn xin visa, trả lời không khớp với hồ sơ đã nộp và trả lời vòng vo. Bên cạnh đó, tác phong trễ nải, ăn mặc chỉn chu khi đến phỏng vấn cũng là một “điểm trừ” lớn đối với bạn.

Có một khu vực sinh sống nằm trong danh sách đen của Đại sứ quán Úc. Nếu khu vực, tỉnh bang bạn sinh sống có quá nhiều người bỏ trốn và làm việc bất hợp pháp tại Úc thì bạn sẽ rất khó xin được visa Úc.

 

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

 

Tìm dịch vụ xin visa Úc trọn gói uy tín, giá rẻ ở đâu?

Có thể thấy,  thủ tục xin visa du lịch Úc 3 năm  5 năm   rất phức tạp và “khó nhằn”. Nếu bạn đang mong muốn được một lần đến Úc du lịch, đoàn tụ cùng con cháu, hãy liên hệ với Vietnam Booking –  dịch vụ làm visa Úc giá rẻ  , trọn gói   với tỷ lệ đậu cao.

Vietnam Booking  – Công ty dịch vụ visa với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ làm visa đi Úc và visa đi các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ với tỷ lệ đậu lên đến 99%.

Đặc biệt, Vietnam Booking có các dịch vụ Làm visa Úc, visa Mỹ, visa đi các nước Châu Âu,… luôn được khách hàng tin tưởng bởi thời gian hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng, chi phí tiết kiệm và đảm bảo không phát sinh. lệ phí trong quá trình xin thị thực. Mọi thắc mắc về thủ tục làm visa Úc, liên hệ Hotline  1900 3498  để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!  

 

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *