Với những bạn trẻ yêu thích khám phá, mạo hiểm và muốn được hòa mình vào thiên nhiên kỳ thú thì Úc thực sự là một điểm đến đáng để tham quan. Vậy  làm visa đi Úc giá bao nhiêu? Có thể  xin visa đi Úc  với kinh phí tiết kiệm không? Cùng Vietnam Booking tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Các chi phí để xin visa Úc? 

Visa thăm thân (subclass 600) là thị thực cho phép công dân Việt Nam nhập cảnh vào Úc với mục đích du lịch, thăm thân và công tác. Trong quá trình xin thị thực này, đương đơn sẽ phải trả một số chi phí bắt buộc như sau: 

>> Xem thêm visa đi úc công tác

Xứ sở chuột túi là vùng đất rất thích hợp để các bạn trẻ tự khám phá (Ảnh: Internet)

Lệ phí thị thực từ Bộ Nội vụ Úc

Để  làm visa du lịch Úc  , đương đơn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm visa Úc VFS Global, hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua trang web của Bộ Nội vụ Úc. Phí nộp đơn là khoản phí mà người nộp đơn phải trả nếu chọn nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực. Phí này sẽ khác nhau đối với người nộp đơn chính và người phụ thuộc. 

Chi phí xin thị thực nộp cho Bộ Nội vụ Úc là một phần thiết yếu trong hồ sơ của đương đơn. Đối với những người nộp đơn trực tuyến, phí này sẽ được thanh toán bằng thẻ ở bước cuối cùng của quá trình hoàn thành đơn xin thị thực. Đối với người nộp đơn trực tiếp, lệ phí có thể được thanh toán bằng thẻ hoặc tiền mặt tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực. 

Phí dịch vụ visa của VFS và các chi phí liên quan

Cả hai phương pháp nộp đơn xin thị thực Úc đều yêu cầu đương đơn phải đến Trung tâm Tiếp nhận Thị thực Toàn cầu VFS để nộp đơn và lấy mẫu sinh trắc học. Xác nhận lấy mẫu sinh trắc học là một phần không thể thiếu trong đơn xin thị thực đến Úc. Điều này có nghĩa là ngoài lệ phí thị thực của Bộ Nội vụ Úc, đương đơn sẽ phải trả phí dịch vụ cho Trung tâm VFS Global.

Lấy mẫu sinh trắc học là một thao tác rất cần thiết đối với đơn xin thị thực Úc

Phí nộp hồ sơ bổ sung 

Trong trường hợp hồ sơ có chất lượng kém và khó được xử lý, người nộp đơn sẽ phải nộp thêm các tài liệu có tính phí cho Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực. Bạn có thể tham khảo mức phí trên theo bảng dưới đây: 

Tên lệ phí thị thực Úc Phí / hồ sơ
Phí nộp đơn (người nộp đơn chính) 435,000 VND
Phí nộp đơn (người nộp đơn phụ thuộc) 304,000 VND
Lệ phí thị thực 2,390,000 VND
Phí dịch vụ lấy mẫu sinh trắc học (người đăng ký chính) 435,000 VND
Phí dịch vụ lấy mẫu sinh trắc học (người nộp đơn phụ thuộc) 304,000 VND
Phí nộp hồ sơ bổ sung 304,000 VND

Lưu ý gì về lệ phí xin visa đi Úc?

Các khoản phí trên chỉ là phí nộp hồ sơ. Một số chi phí khác mà ứng viên cần tính đến bao gồm: 

  • Phí dịch thuật công chứng (tùy theo số lượng giấy tờ của đương đơn)
  • Phí bảo hiểm du lịch 
  • Phí trả kết quả visa 
  • Phí đi lại trong quá trình xin thị thực

Để tránh mất nhiều thời gian, công sức và chi phí xin visa đi Úc, các ứng viên cần lưu ý phải đảm bảo hồ sơ của mình chất lượng cao, đặt lịch hẹn trước và mang theo hồ sơ. khi bạn đến Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc để làm thủ tục. 

Xin visa đi Úc hiệu quả và tiết kiệm tại Vietnam Booking

Để trả lời câu hỏi làm visa đi Úc bao nhiêu tiền, bạn có thể đưa ra hạn mức từ  2.825.000đ  đến  4.172.000đ  chưa bao gồm các chi phí chuẩn bị hồ sơ (dịch thuật, công chứng…). Sự khác biệt lớn giữa hai mức giới hạn này phụ thuộc vào việc người nộp đơn có hiểu rõ thủ tục và chuẩn bị hồ sơ xin visa Úc đầy đủ hay không. 

Vậy phí  làm visa  khi đi du lịch cùng Vietnam Booking là bao nhiêu? Chỉ với mức giá từ 160 USD, dịch vụ làm visa đi Úc trọn gói của Vietnam Booking   sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và chi phí ngoài ý muốn. Liên hệ với chúng tôi qua số hotline  1900 34 98  để được nghe tư vấn về cách làm visa đi Úc hiệu quả và tiết kiệm nhất. 

 

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *