Nước Úc là thiên đường, là điểm đến lý tưởng cho mọi người. Nhu cầu đến Úc ngày càng cao, đặc biệt là khách du lịch và du học sinh muốn tiếp cận nền giáo dục tiên tiến và tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Hàng năm, Úc nhận được hàng chục, hàng trăm triệu hồ sơ xin visa sang úc và rất nhiều người trong số họ muốn đến Úc để nhập cư và làm việc bất hợp pháp tại đây. Chính vì vậy mà Lãnh sự quán Úc ngày càng thắt chặt và khắt khe hơn trong việc tuyển chọn và xét duyệt hồ sơ xin visa.

A. Đơn xin thị thực Úc

1. Hộ chiếu (kèm theo hộ chiếu cũ, có chữ ký): Photo tất cả các trang có đóng mộc và thị thực các nước.

2.2 ảnh 3.5 * 4.5 mm (chụp không quá 06 tháng, phông nền trắng).

3. Chứng minh nhân dân (CMND).

4. Hộ khẩu: photo tất cả các trang.

5. Giấy khai sinh.

6. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân:

– Đăng ký kết hôn (nếu có)

– Trường hợp đơn lẻ:

  • Nếu vợ, chồng chết thì phải có giấy chứng tử. 
  • Trường hợp đã ly hôn thì phải có quyết định đồng ý cho ly hôn của Tòa án. 

7. Bằng chứng về việc làm:

– Nếu bạn là chủ doanh nghiệp:

  • Giấy phép kinh doanh
  • Thuế 3 tháng gần nhất

– Nếu bạn là nhân viên:

  • Hợp đồng lao động: Bản sao mộc của công ty
  • Đơn xin nghỉ phép: do giám đốc ký

– Nếu đã nghỉ hưu:

  • Thẻ hưu trí 

– Nếu bạn là sinh viên:

  • Thẻ sinh viên
  • Đơn xin nghỉ phép: có chữ ký của hiệu trưởng, đóng mộc của trường.

8. Chứng minh năng lực tài chính:

– Sổ tiết kiệm + xác nhận số dư: tối thiểu 100.000.000 VND (càng nhiều càng tốt)

– Sao kê ngân hàng: 3 tháng gần nhất

– Các tài liệu liên quan đến tài chính như cổ phiếu, hợp đồng cho thuê, góp vốn … (nếu có)

– Giấy tờ nhà đất (nếu có)

– Giấy tờ xe (nếu có)

9.   Trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng người thân không phải là cha hoặc mẹ: phải có giấy của Cha mẹ đồng ý cho đi chơi với người khác, hoặc giấy xác nhận giám hộ của người đi cùng.

10  . Thư mời của người thân tại Úc (nếu có)  : theo mẫu vietnambooking cung cấp.

Lưu ý: Tất cả các giấy tờ phải được photo trên khổ A4 (không cắt nhỏ) và có đóng dấu xác nhận của chính quyền địa phương.

B. Một số lưu ý về thủ tục xin visa Úc

►   Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng (tính đến ngày về Việt Nam)

►   Thời gian xin visa Úc: 02 – 04 tuần kể từ khi nộp hồ sơ.

►   Thời hạn visa Úc: 3 tháng 1 lần hoặc 3 tháng 1 năm 1 lần (tùy hồ sơ)

►   Người xin visa Úc phải đến văn phòng tiếp nhận hồ sơ (không phải Đại sứ quán Úc) để nộp hồ sơ, lấy dấu vân tay và chụp ảnh.

►   Hiện nay, do lượng người sang Úc du lịch quá đông rồi trốn ở lại nên chính phủ Úc đang siết chặt việc cấp visa du lịch để hạn chế tình trạng nhập cư bất hợp pháp. Điều này dẫn đến vấn đề thực hiện bộ hồ sơ xin visa Úc rất dài và chi tiết dẫn đến khai sai, nhầm lẫn, không biết điền như thế nào cho chuẩn, ảnh hưởng đến kết quả đậu visa.

⇒ Nếu bạn cảm thấy bối rối trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa Úc, hãy liên hệ với  vietnambooking  qua số 1900 3498   để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

C. Hướng dẫn làm visa Úc Online

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và các giấy tờ liên quan

1. Hồ sơ xin visa Úc theo quy định.

2. Ảnh chân dung.

3. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp (hợp đồng lao động hoặc giấy chứng nhận kinh doanh, bảng lương có xác nhận của cơ quan đang công tác).

4. Giấy tờ chứng minh tài chính (Giấy xác nhận số dư tài khoản tối thiểu 100.000.000 VNĐ do ngân hàng cấp, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản có giá trị khác như nhà, ô tô, cổ phần …).

5. Lịch trình chuyến đi du lịch (càng chi tiết càng tốt).

6. Vé máy bay khứ hồi.

7. Giấy chứng nhận đặt phòng khách sạn.

Bước 2: Quét tất cả các giấy tờ sang bản mềm

Sử dụng máy quét hoặc điện thoại thông minh để quét tất cả các tài liệu đã chuẩn bị ở trên vào máy tính của bạn để tải lên trang web xin thị thực Úc trực tuyến. Các tệp được lưu ở định dạng hình ảnh như PNG, JPEG hoặc PDF đều được.

Nếu kích thước tập tin quá lớn, vietnambooking khuyên bạn nên sử dụng phần mềm nén ảnh trực tuyến để giảm dung lượng khi tải lên (thường không quá 5MB). Lưu ý tài liệu scan phải rõ ràng, không bị mờ, nhòe, không góc cạnh, khó đọc.

Để thuận tiện trong quá trình upload file, bạn nên phân loại bằng cách sửa tên từng file, sau đó nhóm từng mục riêng để tránh nhầm lẫn.

Bước 3: Tạo tài khoản trên trang web của Bộ Nội vụ Úc

Truy cập trang web chính thức của Bộ Nội vụ Úc tại: https://online.immi.gov.au/lusc/login

Tại mục  Login to ImmiAccount  , bạn điền vào 2 trường  Username  (tên người dùng)  và  mật khẩu  (Password)  . Sau đó, nhấp vào Tạo tài khoản ImmiAccount  trong  Đăng nhập vào tài khoản ImmiAccount  .

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấp vào   tùy chọn Cá nhân bên dưới  Bạn cần loại dịch vụ trực tuyến nào? . Điền vào   phần Họ , tên đệm và tên chính trong   phần Tên đã cho , số điện thoại trong phần  Điện thoại  và địa chỉ email trong   phần Địa chỉ email , cũng như  Xác nhận địa chỉ email  . Sau đó bấm  Tiếp tục  .

Ở trang tiếp theo, nhập tên người dùng bạn đã chọn vào phần  Tên người dùng  , nhập mật khẩu vào Mật khẩu  mới  và  Gõ lại mật khẩu mới  để xác nhận mật khẩu, sau đó điền 3 câu hỏi bảo mật vào phần  Câu hỏi 1, 2. và 3  , với các câu trả lời tương ứng trong phần  Trả lời  .

Đánh dấu vào các tùy chọn trong  Security alerts  (cảnh báo bảo mật)  , đồng ý với các điều khoản, điều khoản và nhấp vào tùy chọn  Tôi không phải là người máy  . Sau đó nhấp vào  Gửi  .

Đăng nhập vào email bạn đã đăng ký và kiểm tra hộp thư đến của bạn. Sau đó nhấp vào liên kết trong email xác nhận của Bộ Nội vụ Úc. Đến đây, vietnambooking xin chúc mừng bạn đã đăng ký tài khoản thành công.

Bước 4: Tạo đơn xin thị thực Úc trực tuyến

Truy cập https://online.immi.gov.au/lusc/login, sau đó đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu đã tạo ở trên, nhấn Đăng nhập  .

Nhấp vào  Tiếp tục  trong màn hình tiếp theo.

Trong   tab Ứng dụng của tôi , chọn  Đơn đăng ký mới  →  Khách truy cập  →  Thị thực du khách  .

Tiếp theo, bạn tích vào  Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản và điều kiện  , sau đó nhấn  Tiếp theo  .

Với câu hỏi:  Ứng viên hiện đang ở ngoài nước Úc phải không? chọn   .

Các câu hỏi tiếp theo sẽ xuất hiện:

► Vị trí hiện tại  : Chọn Việt Nam.

► Tình trạng pháp lý  : Chọn Công dân.

► Mục đích lưu trú : Luồng du lịch.

► Liệt kê tất cả các lý do để đến thăm Úc : Du lịch.

► Cung cấp thông tin chi tiết về bất kỳ ngày quan trọng nào mà người nộp đơn cần phải ở Úc  : Nhập khoảng thời gian dự kiến ​​ở lại Úc.

► Xử lý theo nhóm  : Tùy chọn này hỏi bạn có đang nộp đơn xin thị thực theo nhóm hay không.

▶ Mục nhập danh mục đặc biệt  : Tùy chọn này xác định xem bạn có thuộc danh mục đối tượng đặc biệt hay không. Chọn  Không  .

► Thông tin chi tiết về Hộ chiếu  : điền các thông tin cần thiết.

► Chứng minh nhân dân  : điền thông tin về Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân vào các ô tương ứng. Sau đó tiếp tục trả lời các câu hỏi bên dưới.

Tiếp theo, xác nhận bạn đã đến Úc trước đây và có ai đi cùng chuyến đi này không.

► Chi tiết liên hệ  : điền thông tin để liên hệ với bạn tại Việt Nam.

► Nhập cảnh vào Úc  : điền các thông tin liên quan đến thời gian chuyến đi. Bạn có tham gia khóa học nào trong chuyến đi (  chọn Không  ), có bạn bè hoặc người quen nào ở Úc không?

► Công việc hiện tại ở nước ngoài của người xin thị thực  : Vui lòng điền thông tin về công việc hiện tại của bạn tại Việt Nam.

► Hỗ trợ  tài chính: thông tin tài chính liên quan đến chuyến đi. Chọn  Tự vận động  và nhập số tiền trong sổ tiết kiệm (tối thiểu 100.000.000 VND).

► Khai báo Sức khỏe  : là thông tin sức khỏe,  chọn Không  cho tất cả các câu hỏi nếu bạn không mắc các bệnh được liệt kê.

► Khai báo nhân vật  : để xác minh xem bạn có phạm tội trước đây hay không. Chọn Không  cho tất cả các câu hỏi.

► Lịch sử visa  : điền các quốc gia bạn đã từng đến, xác nhận không vi phạm luật nhập cư ở bất kỳ đâu và chưa từng xin visa Úc hay bất kỳ quốc gia nào bị trượt trước đó.

► Cảnh báo  : tiếp theo là cảnh báo, cam kết bạn sẽ không vi phạm nội quy nên  chọn Có  cho mọi câu hỏi.

Cuối cùng, hãy nhớ đọc lại tất cả các thông tin đã nhập. Nếu không nhầm lẫn,  hãy chọn Next  để sang phần tiếp theo.

Vì phần thông tin này khá dài, tối đa 20 trang nên nếu bạn không có thời gian hoàn thành trong một thời gian, bạn có thể lưu phần đã khai báo bằng cách nhấn vào nút Lưu. Lần sau khi nộp hồ sơ, bạn chỉ cần mở lại hồ sơ và chọn Chỉnh sửa để điền.

Bước 5: Tải lên hồ sơ của bạn

Bạn tải tất cả các tài liệu đã quét trước đó vào từng phần tương ứng. Sau khi tải lên đầy đủ, nhấp vào  Tiếp theo  , sau đó chọn  Gửi ngay  .

Bước 6: Nộp lệ phí xin visa Úc

Điền thông tin thanh toán và tiến hành chuyển tiền.

Bộ Nội vụ sẽ gửi một email xác nhận. In tệp IMMI s257A (s40) Yêu cầu Cung cấp kẹp PID trong hộ chiếu khi làm thủ tục. Sau đó chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 7: Lấy mẫu sinh trắc học

Mẫu sinh trắc học ở đây là dấu vân tay của bạn. Truy cập https://www.vfsglobal.com/australia/ để đăng ký tài khoản và đặt lịch hẹn.

Điền thông tin cá nhân theo yêu cầu.

Chọn một trong những ngày trống (màu xanh lá cây)  . Sau đó chọn thời gian hẹn và nhấn  Xác nhận  .

Sau đó kiểm tra email của bạn để xác nhận cuộc hẹn của bạn đã thành công.

Lưu ý trong quá trình lấy mẫu sinh trắc học để xin visa Úc:

Chụp ảnh rõ toàn bộ khuôn mặt

Khi chụp hình, nhân viên lãnh sự sẽ yêu cầu bạn để mặt tự nhiên, không bị che bởi các vật dụng như mũ, nón, kính, khăn, tóc trừ những trường hợp tín ngưỡng (còn nhìn rõ mặt). Vì vậy, để tránh lãng phí thời gian, bạn không nên mang theo phụ kiện.

Lấy dấu vân tay

Thứ tự lấy vân tay như sau: 4 ngón tay trái, 4 ngón tay phải và 2 ngón tay cái. Nếu bạn có vết thương hở hoặc hình xăm, bạn sẽ không thể lấy dấu vân tay. Hãy lưu ý điều này.

Ngoài ra, đối với trẻ em dưới 5 tuổi hoặc người khuyết tật, khi xin visa đi Úc du lịch chỉ cần cung cấp ảnh khuôn mặt. Trẻ em dưới 16 tuổi cần có người lớn đi cùng để bảo lãnh.

D. Những lưu ý khi xin visa Úc trực tuyến

Visa Úc là visa rời nghĩa là visa không dán vào visa như thông thường. Nếu hồ sơ xin visa Úc của bạn được chấp thuận, bạn sẽ được cấp một bộ hồ sơ mềm, sau đó khi bạn ra sân bay làm thủ tục nhập cảnh, cơ quan hải quan Úc sẽ tra cứu số hộ chiếu của bạn trên hệ thống.

Quá trình xin visa Úc khá lâu khoảng 2 đến 4 tuần nên bạn nên sắp xếp thời gian làm thủ tục tối thiểu là khoảng 1 tháng so với ngày khởi hành.

Phí đăng ký là 140 đô la Úc.

Việc cấp thị thực nhập cảnh một lần hay nhiều lần sẽ do đại sứ quán quyết định. Điều này phụ thuộc vào danh tính của đương đơn, nguồn tài chính, mục đích của chuyến đi đến Úc …

Visa nhập cảnh một lần có giá trị 3, 6 tháng hoặc 1 năm, thời gian lưu trú tối đa 1 tháng. Thị thực nhập cảnh nhiều lần có giá trị từ 1 đến 3 năm và cho phép lưu trú tối đa 90 ngày.

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *