Muốn đặt chân đến đất nước kangaroo, trước hết, bạn cần biết thủ tục visa   bao gồm những gì  . Biết các thủ tục một cách cẩn thận sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin trong quá trình xin visa và nâng tỷ lệ vượt qua visa lên cao hơn. Bài viết dưới đây, sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục trong quá trình  làm visa Úc  cho người Việt Nam. 

Chọn loại visa đến Úc 

Tất cả công dân Việt Nam muốn vào Úc trong một thời gian ngắn với mục đích đào tạo, du lịch, kinh doanh hoặc thăm người thân có thể nộp đơn xin thị thực Du khách (phân lớp 600). 

Thủ tục visa đi Úc

Úc là một điểm du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và hoang sơ – Ảnh: Internet

Tùy thuộc vào tình trạng ứng dụng và yêu cầu của từng người nộp đơn, Bộ Nội vụ Úc có thể cấp cho bạn một thị thực nhập cảnh một hoặc nhiều lần của 600 người Úc, thời hạn thị thực từ 3 đến 12 tháng và thời gian lưu trú. Số tiền tối đa phụ thuộc vào quyết định của nhân viên hải quan.

Chi tiết thủ tục xin visa đi Úc 

Điều đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị  hồ sơ xin visa Úc  . Về cơ bản, người nộp đơn xin thị thực đến Úc cần phải đáp ứng các tài liệu sau: 

Vật phẩm bằng giấy

Chi tiết các tài liệu cần chuẩn bị 

Chứng minh nhân dân

  • Mẫu đơn xin visa Úc theo mẫu 1419.
  • Một bản sao hộ chiếu với bản gốc vẫn còn hiệu lực trong ít nhất 6 tháng.
  • Ảnh thẻ 4x6cm chụp trong 6 tháng qua.
  • Bản sao công chứng chứng minh nhân dân.
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu.
  • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân với xác nhận của địa phương.

Bằng chứng tài chính 

  • Bảng sao kê sổ tiết kiệm với giá trị tối thiểu 10.000 USD. Sổ tiết kiệm đã được gửi ít nhất 3 tháng trước khi nộp đơn.
  • Bổ sung giấy chứng nhận quyền sở hữu các tài sản khác như giấy tờ nhà, giấy phép sở hữu xe hơi, v.v.

Bằng chứng lao động 

  • Chủ doanh nghiệp: Giấy đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế trong 6 tháng gần nhất.
  • Nếu bạn là công nhân: Cung cấp hợp đồng lao động hoặc thư bổ nhiệm vị trí, đơn xin nghỉ phép có đóng dấu công ty và bảng lương trong 3 tháng qua.

Lịch trình của chuyến đi 

  • Tài liệu xác nhận vé máy bay khứ hồi đi Úc.
  • Tài liệu xác nhận chỗ ở, khách sạn tại Úc.
  • Bảo hiểm du lịch có giá trị trong suốt thời gian bạn ở Úc.
  • Lên kế hoạch du lịch Úc cụ thể mỗi ngày. Lịch trình có thời gian khởi hành và thời gian để trở về nước.

Lưu ý:  Đơn đăng ký trong bảng trên chỉ áp dụng cho những người nộp đơn muốn  xin visa du lịch Úc  . Nếu bạn đang xin visa kinh doanh hoặc thăm người thân, bạn cần thêm:

Đối với du khách kinh doanh tại Úc:

  • Quyết định gửi doanh nghiệp của công ty tại Việt Nam với lời mời của đối tác tại Úc. Lời mời nên xác định mục đích của lời mời và thông tin của người được mời và người được mời.
  • Tài liệu xác nhận mối quan hệ thương mại giữa công ty tại Úc và công ty tại Việt Nam: Hợp đồng thương mại, email, fax, …

Visa du lịch Úc

Bất kể bạn chọn ứng dụng nào, VFS Global là một phần thiết yếu trong quy trình xin visa Úc của bạn.

Đối với những người đến thăm Úc thăm họ hàng:

  • Giấy tờ cá nhân của người thân ở Úc: visa Úc (đối với công dân không phải người Úc), thông tin của người mời (tên, địa chỉ cư trú, thẻ cư trú …), mối quan hệ bằng chứng (ảnh, tin nhắn), thư mời gốc dưới dạng chứng nhận bởi địa phương nơi người mời đang ở.
  • Bằng chứng tài chính trong trường hợp người mời là người bảo lãnh tài chính cho người nộp đơn: Xác nhận công việc, sao kê tài khoản ngân hàng trong 6 tháng qua, số dư tài khoản …

Thủ tục xin visa sang Úc 

Người xin visa đến Úc có thể chọn một trong hai phương thức nộp đơn với các thủ tục sau:

Thủ tục xin visa Úc trực tiếp

Hồ sơ  thị thực du lịch tại Úc  có thể được nộp trực tiếp đến trung tâm tiếp nhận là một phần của visa Úc VFS Global tại trụ sở với địa chỉ cụ thể như sau: 

  • Trụ sở chính của Hà Nội: Phòng G04, Tầng G, Tòa nhà Hàng hải, Số 1 Đường Duy Duy
  • Trụ sở chính Đà Nẵng: Tầng 6, Tòa nhà ACB, 218 Bạch Đăng, Quận Hải
  • Trụ sở chính thành phố HCM: Tầng 5, Tòa nhà Resco, 94 – 96 Nguyễn Du, Quận 1.

Tại đây, ứng viên sẽ tiến hành thủ tục đăng ký, lấy mẫu sinh trắc học, tham gia phỏng vấn (nếu cần) và thanh toán tất cả các chi phí liên quan. 

Lưu ý  : Ứng viên cần đặt lịch hẹn qua trang web của VFS Global tại:  https://www.vfsglobal.com/australia/vietnam/   trước khi nộp đơn. 

Quy trình xin visa Úc trực tuyến 

Trang web Home Office của Úc cho phép người Việt Nam đăng ký trực tuyến. Tuy nhiên, trước khi tải tài liệu lên trang web, bạn vẫn cần chuẩn bị một bộ tài liệu như bình thường. Sau đó quét giấy ra bản mềm. Hoàn thành các thủ tục này, bạn tiến hành gửi các hướng dẫn sau:

Truy cập trang web của Bộ Nội vụ Úc tại  https://bit.ly/2XKrHCT  , tạo tài khoản ImmiAccount và làm theo các yêu cầu để hoàn thành mẫu đơn xin thị thực Úc. Tài liệu trong bản mềm phải được đính kèm với mỗi mục tương ứng. 

Sau khi hoàn thành đơn đăng ký và cung cấp các tài liệu cần thiết, người nộp đơn nên đặt lịch hẹn với Trung tâm Ứng dụng Visa Úc của VFS Global để lấy mẫu sinh trắc học. Đơn đăng ký trực tuyến sẽ chỉ được hoàn thành khi người nộp đơn có thể cung cấp chứng nhận lấy mẫu sinh trắc học do VFS cấp. 

Thời gian xử lý visa Úc

Dịch vụ visa đi Úc

Hiện tại, thị thực Úc được cấp trên giấy như mô hình trên – Ảnh: Internet

Hoàn thành tất cả các bước trên, bạn chỉ cần ở nhà và chờ kết quả phê duyệt visa Úc. Thời gian xử lý kết quả visa là từ 15 đến 24 ngày làm việc, trong đó hầu hết các đơn sẽ được kiểm duyệt sau 15 ngày. 

Ứng viên nộp đơn trực tiếp sẽ nhận được kết quả visa tại Trung tâm xin visa Úc tại văn phòng nơi họ đã nộp đơn trước đó. Các ứng viên nộp đơn trực tuyến thông qua trang web của Bộ Nội vụ Úc sẽ được gửi kết quả thị thực qua email được sử dụng để đăng ký. 

Đơn giản hóa thủ tục xin visa đến Úc tại Vietnam Đặt phòng

Úc không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là nơi tụ tập của nhiều doanh nghiệp quốc tế với nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Đừng để  những  rắc rối-miễn phí  quá trình làm visa Úc  ngăn cản bạn có kế hoạch nhập đất nước xinh đẹp này. 

 – Công ty dịch vụ visa hàng đầu trong lĩnh vực thị thực tự hào mang đến cho bạn dịch vụ xin visa Úc tất cả  trong một   đã được đảm bảo uy tín và chất lượng trong hơn 10 năm. Một nhóm các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm sẽ đồng hành cùng bạn và hỗ trợ bạn xử lý các thủ tục và thủ tục xin visa Úc một cách nhanh chóng. Tham gia với chúng tôi để được tư vấn miễn phí, hoặc liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 1900 34 98 để biết thêm thông tin. 

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *