Úc mang đến cơ hội học tập tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Mang đến cơ hội làm việc trong môi trường tuyệt vời tại các công ty nổi tiếng thế giới. Đất nước này còn được biết đến với nhiều cảnh đẹp, các hoạt động phiêu lưu mạo hiểm và một cộng đồng dân cư văn hóa đa dạng, ấm áp rất thích hợp cho những du khách một lần đến đây.

Muốn đến Úc có nhiều loại visa khác nhau. Từ visa du lịch đến visa du học, visa thăm thân, visa lao động…. Trong đó visa du lịch Úc thì nhiều hơn và trong nhóm này cũng được chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo mục đích chuyến đi khác nhau của bạn như visa 601, visa 651, visa 771…. Bạn cần căn cứ vào đặc điểm của mình để lựa chọn loại visa du lịch Úc phù hợp với mục đích chuyến đi của mình.

Do đó, trong bài viết này hãy cùng vietnambooking tìm hiểu về các loại visa du lịch Úc. Tổng hợp những thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ!

1. Các loại visa đi Úc du lịch

Năm 2019, khoảng 9,6 triệu khách du lịch và hơn nửa triệu sinh viên quốc tế đã đến thăm và khám phá nước Úc. Những người nhập cư khác cũng đổ vào Úc như công nhân lành nghề, nhà đầu tư, người tị nạn, lao động nhập cư…. Trong đó, nhóm người xin visa du lịch chiếm đa số. Thậm chí, khá nhiều người xin visa úc trọn gói làm việc, định cư cũng bắt đầu bằng visa du lịch. Sử dụng thị thực du lịch để đến và tìm hiểu về nước Úc trước khi đưa ra quyết định nhập cư hay định cư?

Nếu bạn muốn đi du lịch Úc hoặc làm một số công việc được chấp nhận theo diện visa du lịch, bạn nên biết thông tin về các loại visa du lịch Úc dưới đây. Những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được loại visa phù hợp nhất với mục đích du lịch của mình.

1.1. Visa du lịch Úc (hạng 600)

Trong số các loại visa du lịch Úc, loại này có thời hạn nhập cảnh tương đối dài. Cụ thể, visa du lịch Úc hạng 600 cho phép du khách đến thăm bạn bè và gia đình tại Úc trong 3 tháng, 6 tháng hoặc tối đa 12 tháng. Tuy nhiên, hoạt động của loại visa này chỉ giới hạn trong lĩnh vực du lịch, công tác và thăm thân.

Visa Úc subclass 600 có 5 loại:

  • Visa du lịch – Visa du lịch
  • Visa du lịch công tác – Business visa
  • Visa du lịch thường xuyên – Visa du lịch thông thường
  • Thị thực gia đình được tài trợ – Thị thực thăm thân
  • Thị thực trạng thái điểm đến được chấp thuận – Thị thực Úc cho phái đoàn Trung Quốc 

Trong tất cả các loại visa du lịch Úc, visa Du lịch và visa Gia đình được tài trợ được người Việt Nam ưa chuộng nhất để có những chuyến du lịch đến nước Úc xinh đẹp.

1.2. Thị thực du lịch Úc điện tử (loại 601)

Đây là thị thực du lịch cho phép khách du lịch đến Úc và lưu trú tối đa 3 tháng. Khách du lịch có thể sử dụng visa này để thăm gia đình và bạn bè, người thân. Đi nghỉ mát, tham gia các hoạt động du lịch khác. Hoặc tìm hiểu về thị trường kinh doanh Úc, gặp gỡ các đối tác, khách hàng tiềm năng, nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ….

Nhìn chung, visa du lịch điện tử Úc (subclass 601) được cấp tối đa một năm, có giá trị nhập cảnh nhiều lần, mỗi lần được phép lưu trú không quá 3 tháng.

1.3. Visa eVisitor (hạng 651)

Khách du lịch từ các quốc gia nhất định có thể đăng ký thị thực eVisitor (subclass 651). Tất nhiên, chỉ nộp đơn khi ứng viên muốn ở lại Úc tối đa 3 tháng một lần. Với visa nhập cảnh này, bạn có thể sử dụng để thăm gia đình, bạn bè, đi nghỉ mát. Cũng có thể học tập, tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn hoặc tham gia một số hoạt động kinh doanh tại Úc.

EVisitor cho phép khách đến Úc để công tác hoặc du lịch ngắn hạn lên đến ba tháng. Ứng dụng eVisitor miễn phí và có sẵn cho những người mang hộ chiếu của Liên minh Châu Âu và một số nước Châu Âu khác.

Bạn không cần phải đến văn phòng nhập cư và bạn sẽ không nhận được con dấu hoặc nhãn trong hộ chiếu của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải nộp đơn và được xác minh để nhập cảnh vào Úc.

1.4. Visa quá cảnh Úc (subclass 771)

Mặc dù thực sự không phải là thị thực du lịch, nhưng thị thực quá cảnh (subclass 771) cũng được phân loại là thị thực du lịch ở Úc. Thị thực này cho phép người dùng quá cảnh tại các sân bay quốc tế của Úc. Có nghĩa là ở trong nước ít hơn 72 giờ. Nếu bạn đi quá thời gian này, bạn có thể gặp rắc rối với chính quyền Úc. Hơn nữa, để đủ điều kiện được cấp thị thực, người nộp đơn phải xác nhận việc đặt chỗ đến quốc gia khác trong vòng 72 giờ sau khi đến quốc gia này.

1.5. Visa du lịch Úc (subclass 462) và visa lao động kỳ nghỉ (subclass 417)

1.5.1. Visa du lịch Úc (subclass 462)

Thị thực du lịch dành cho những người đến thăm Úc vì lý do nghỉ lễ, tham quan, xã hội hoặc giải trí, thăm người thân, bạn bè hoặc các mục đích khác ngoại trừ việc làm có lợi nhuận. Do Úc chú trọng phát triển du lịch nên hàng năm số lượng visa du lịch mà Chính phủ Úc cho phép dành cho người Việt Nam khá lớn. Điều đó giải thích tại sao du lịch đến Úc dễ dàng hơn một chút so với một số quốc gia khác.

1.5.2 Visa làm việc trong kỳ nghỉ (subclass 417)

Thị thực lao động kỳ nghỉ (subclass 417) là thị thực tạm thời dành cho những người trẻ tuổi muốn ở lại và làm việc tại Úc trong tối đa một năm, là thị thực tạm thời khuyến khích trao đổi văn hóa và quan hệ chặt chẽ hơn giữa Úc và các quốc gia đủ điều kiện. Không giống như loại thị thực 462, loại thị thực này có thể được áp dụng trực tuyến.

Visa được áp dụng cho những người đến từ Bỉ, Canada, Síp, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Cộng hòa Ireland, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malta, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển, Đài Loan và Vương quốc Anh.

1.6. Visa làm việc kết hợp với kỳ nghỉ

Thị thực này áp dụng cho các quốc gia từ các quốc gia cụ thể, bao gồm; Ác-hen-ti-na; Băng-la-đét; Chi-lê; Trung Quốc; IndonesiaI; Người israel; Malaysia; Ba Lan; Bồ Đào Nha; Cộng hòa Slovakia; Slovenia; Tây Ban Nha; Nước Thái Lan; Kỹ thuật Thổ Nhĩ Kỳ; HOA KỲ; Uruguay

Việt Nam vừa được ghi tên vào danh sách các nước được cấp visa này vào tháng 5/2016.

Thị thực cũng cho phép người nộp đơn làm việc tại Úc để trang trải chi phí cho chuyến đi. Để đủ điều kiện, người nộp đơn phải trong độ tuổi từ 18 đến 30 và có hộ chiếu để đủ điều kiện cho loại thị thực này.

2. Lệ phí visa Úc là bao nhiêu?

Lệ phí xin visa Úc trực tuyến tại Bộ Nội vụ Úc:

Khi nộp đơn xin thị thực Úc trực tuyến trực tiếp tại Bộ Nội vụ Úc, bạn sẽ phải trả các khoản phí sau:

  • Phí visa Úc (phí lãnh sự): 145 AUD (2.510.000 VND).
  • Phí sinh trắc học (nộp tại VFS Global Australia): 478.000.

3. 4 lý do khiến hồ sơ xin visa du lịch Úc tự túc bị từ chối

Có nhiều lý do đằng sau hồ sơ xin visa du lịch Úc tự túc bị từ chối. Chúng bao gồm các lý do chính như tội phạm, sức khỏe, trình bày sai, không đáp ứng các yêu cầu để được cấp thị thực, thiếu giấy tờ hoặc do nhầm lẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn tại sao hồ sơ xin visa du lịch Úc tự túc bị từ chối.

  • Thông tin sai sót trong hồ sơ xin visa du lịch Úc tự túc

Đây là lỗi mà nhiều người xin visa du lịch Úc tự túc mắc phải. Hiện nay Úc là một trong những quốc gia xét duyệt hồ sơ xin visa rất kỹ lưỡng. Lãnh sự quán nước này sẵn sàng bỏ sót những hồ sơ xin visa du lịch Úc điền sai. Dù là lỗi lớn hay lỗi nhỏ. Lỗi ngẫu nhiên hoặc lỗi hoạt động. Do đó, người xin visa. Đặc biệt người xin visa du lịch Úc cần tìm hiểu và điền chính xác vào hồ sơ xin visa du lịch Úc. Tránh mọi sai lầm, dù là cố ý hay vô tình.

  • Thiếu giấy tờ trong đơn xin thị thực đến Úc

Có thể bạn không ngờ tới nhưng thực tế vẫn có người trượt visa du lịch Úc vì thiếu giấy tờ. Cơ quan lãnh sự Úc có quy định rất rõ ràng về các giấy tờ trong hồ sơ xin visa. Dù là visa du học hay visa du lịch. Họ cũng có thông báo rõ ràng về các giấy tờ cần thiết trên trang web của cơ quan lãnh sự. Bạn chỉ cần chuẩn bị đúng cách, theo danh sách đó.

Tuy nhiên, nhiều người do chủ quan không chuẩn bị hoặc sơ ý mà thiếu một số giấy tờ. Và kết quả là bạn cần phải thêm hoặc trượt visa đi Úc. Vì vậy, khi xin visa du lịch Úc tự túc, tốt nhất bạn nên in sẵn những giấy tờ cần chuẩn bị. Từng người một, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ đó. Trước khi nộp đơn, hãy kiểm tra lại một lần để đảm bảo rằng bạn đã nộp đúng hồ sơ.

  • Không thể xin visa du lịch Úc tự túc do chứng minh tài chính

Chứng minh tài chính là bước quan trọng khi xin visa du lịch Úc. Đối với những người đã có kinh nghiệm xin visa, có tài chính và kinh tế tốt thì bước này khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đối với một số người, việc chứng minh tài chính lại là nguyên nhân khiến họ trượt visa. Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra khi chứng minh tài chính như:

  1. Bằng chứng về sự không phù hợp của cơ quan lãnh sự. Không cho lãnh sự thấy rằng mình có đủ tài chính, kinh tế, đủ tiền để chi tiêu khi đi du lịch tại Úc.
  2. Đủ tài chính để xin visa du lịch Úc tự túc. Tuy nhiên, không cung cấp đủ giấy tờ để chứng minh. Đây cũng là lỗi mà nhiều người xin visa tự túc đang mắc phải. Do quá tự tin vào tài chính của bản thân nên bạn không cung cấp thêm giấy tờ chứng minh tài chính. Kết quả là visa bị trượt. Việc xin visa du lịch Úc tự túc mới tốn thời gian, công sức và tiền bạc.
  • Bị trượt visa du lịch Úc tự túc vì bị trục xuất

Những người từng bị trục xuất và cấm nhập cảnh sẽ rất khó xin visa du lịch Úc tự túc. Dù đã hết thời hạn nhưng hồ sơ của bạn sẽ mất uy tín trong mắt cơ quan lãnh sự. Do đó, việc xin visa, đặc biệt là visa du lịch sẽ trở nên khó khăn với tỷ lệ trượt cao hơn.

Trên đây là những thông tin visa Úc ngắn hạn bạn cần biết, chúc bạn có chuyến đi suôn sẻ.

4. Kiểm tra sim du lịch Úc tốt nhất

Để chuyến du lịch Úc của mình được thuận lợi nhất, hiện nay hầu hết du khách Việt đều chọn mua trước sim du lịch Úc tại Việt Nam cho chuyến đi của mình. Với ưu điểm tiện lợi và giá rẻ hơn 10-40% so với mua tại Úc, mua sim Úc tại Việt Nam được xem là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để bạn kết nối với bạn bè, người thân trong chuyến du lịch Úc. . Vậy loại sim Úc nào phù hợp với bạn? Dưới đây là tổng hợp các sim 4G Úc tốt nhất:

Sim Telstra nội địa Úc : Nghe gọi và nhắn tin không giới hạn trong nước Úc. Gọi về Việt Nam không giới hạn *, truy cập internet 2GB (hết 2GB), hỗ trợ chia sẻ hotspot, thời gian sử dụng 7 ngày. Xem chi tiết tại đây

SIM 4G nội địa Úc Tăng 28 ngày (dùng sóng Telstra): Nghe gọi và nhắn tin không giới hạn trong nước Úc. Gọi về Việt Nam không giới hạn *, truy cập internet dung lượng 34GB (hết 34GB, ngắt kết nối), sim hỗ trợ chia sẻ hotspot. Xem chi tiết tại đây

* Ngoài Việt Nam, bạn cũng có thể gọi điện không giới hạn đến các quốc gia sau: Brazil, Canada, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Pakistan, Singapore, Nam Phi, Hàn Quốc, Thái Lan, Anh, HOA KỲ.

Sim data Úc không giới hạn dung lượng : bạn sẽ có 6GB tốc độ 4G LTE đầu tiên (hết 6GB tốc độ giảm còn 2G), sim không hỗ trợ nghe gọi, hỗ trợ chia sẻ hotspot, thời gian sử dụng 10 ngày. Xem chi tiết tại đây

Sim data Úc – New Zealand không giới hạn dung lượng : 8GB data dung lượng truy cập internet tốc độ 4G LTE (tối đa 8GB tốc độ giảm còn 2G), không hỗ trợ nghe gọi, hỗ trợ chia sẻ hotspot, hạn sử dụng 15 ngày. Sim này phù hợp với những ai có nhu cầu sử dụng sim tại Úc và New Zealand. Xem chi tiết tại đây

>>Hồ sơ xin visa đi Úc thăm thân

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *