Có nhiều loại thị thực Úc, tùy thuộc vào mục đích, hoàn cảnh của chuyến đi để bạn nộp đơn xin loại visa phù hợp. Vậy  visa đi Úc 600 là  gì? Các giấy tờ cần thiết cho thị thực này là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thông tin chính xác và đầy đủ nhất về  600 visa  .

600 visa Úc là gì?

Thị thực Úc 600 (phân lớp 600) là thị thực đến Úc cho mục đích du lịch, kinh doanh và người thân ngắn hạn.

Lượt truy cập (  600  ): Dành cho những người đến Úc để du lịch ngắn hạn mà không có lời mời hoặc bảo lãnh từ bất kỳ ai. Tuy nhiên, bạn phải chứng minh rằng khả năng tài chính, công việc và mục đích du lịch của bạn là rất cần thiết.

Dòng gia đình được tài trợ: 600 thị thực cho những người có người thân / bạn bè là công dân Úc hoặc thường trú tại Úc và đồng ý tài trợ cho bạn.

Visa 600 áp dụng cho tất cả những người đến Úc để ở ngắn hạn và không lao động tại Úc trong thời gian nhập cảnh – Ảnh: Internet

Visa khách truy cập Visa 600: Dành cho người nộp đơn đến Úc vì mục đích thương mại, cụ thể:

  • Đại diện cho công ty trong một chuyến công tác hoặc chuyến thăm do chính phủ ủy quyền (đàm phán hợp đồng, thăm chính phủ).
  • Tham dự hội thảo, hội nghị, phỏng vấn, …

Lợi ích của visa 600 đến Úc

Có visa 600, bạn được phép đi du lịch Úc trong các chuyến công tác hoặc các chuyến thăm ngắn hạn đến một khoảng thời gian cụ thể. Trong thời gian lưu trú tại Úc, người nộp đơn không được phép làm việc bất hợp pháp (ngoại trừ các loại công việc cụ thể nêu trên).

Nếu bạn chọn một thị thực duy nhất (Nhập cảnh một lần): Bạn chỉ được phép vào Úc chỉ một lần cho mỗi kỳ thị thực. Nếu bạn muốn quay lại Úc vào lần tới, bạn phải xin visa mới.

Nếu bạn chọn thị thực nhập cảnh nhiều lần (nhiều lần nhập cảnh): Bạn có thể quay lại Úc nhiều lần, mỗi lần lưu trú tối đa 30 ngày. Tùy thuộc vào loại thị thực, sẽ có thời hạn khác nhau. Thông thường,  visa 600 đến Úc có  giá trị trong 3 đến 12 tháng.

Thông báo về kết quả visa 600 đến Úc – Ảnh: Internet

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Úc 600

Tùy thuộc vào mục đích nhập cảnh vào Úc của bạn, bạn sẽ được khuyên chuẩn bị các giấy tờ thị thực phù hợp. Dưới đây là visa visa 600 (visa du lịch) cho doanh nghiệp, thăm gia đình, du lịch ngắn hạn, bạn có thể tham khảo.

Hồ xin visa du lịch Úc

Không.

Đơn xin visa Úc cho 600 khách du lịch ngắn hạn

Đầu tiên

Giấy tờ cá nhân:

  •  Mẫu đơn xin visa Úc theo mẫu 600 theo mẫu của Đại sứ quán.
  • 2 ảnh cỡ 4×6 cm, nền trắng, chụp trong vòng 3 tháng, khuôn mặt bắt buộc rõ ràng.
  • Sao chép + hộ chiếu gốc có giá trị ít nhất 6 tháng và phải để trống.
  • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân được chứng nhận bởi chính quyền địa phương.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / ảnh chứng minh nhân dân ở cả hai bên.

2

Bằng chứng làm việc:

  • Nhân viên: Sao kê ngân hàng trong 3 tháng qua, biên chế 3 tháng, hợp đồng lao động và nghỉ phép đi du lịch đến Úc được chứng nhận bởi cơ quan / doanh nghiệp.
  • Chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế trong 3 tháng gần nhất.
  • Nghỉ hưu: quyết định nghỉ hưu, sổ lương hưu có xác nhận của địa phương.

3

Chứng minh tài chính:

  • Sổ tiết kiệm ký gửi ít nhất 3 tháng, số dư ít nhất 5.000 USD.
  • Bản kê khai giấy tờ nhà ở, bất động sản, xe cộ, … (nếu có.

4

Lịch trình của chuyến đi:

  • Lập kế hoạch du lịch Úc rõ ràng, chi tiết, đi đâu, chơi gì, …
  • Xác nhận vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn.

Đơn xin visa làm việc tại Úc

Ngoài các tài liệu trên, bạn cần chuẩn bị các tài liệu bổ sung để chứng minh mối quan hệ kinh doanh của bạn với đối tác, bao gồm:

Úc – một đất nước xinh đẹp, rất thích hợp cho kỳ nghỉ, đi công tác, … – Ảnh: Internet

  • Lời mời ban đầu để làm việc từ công ty ở Úc. Thư phải chứa tất cả thông tin của công ty mời như địa chỉ, điện thoại, số fax, … và người mời phải ký vào con dấu của công ty.
  • Giấy phép kinh doanh Úc (bản sao) và giấy phép kinh doanh của công ty tại Việt Nam (bản gốc + bản sao).
  • Bản gốc quyết định đưa nhân viên sang Úc đi công tác với xác nhận từ công ty tại Việt Nam.
  • Tài liệu chứng minh sự hợp tác giữa các doanh nghiệp tại Việt Nam và các doanh nghiệp Úc thông qua các hợp đồng đã ký, thư, email kinh doanh, v.v.

Đơn xin visa thăm người thân 

Để đăng ký thăm người thân ở Úc, ngoài việc chuẩn bị các tài liệu trên, bạn cần thêm thông tin, sự đảm bảo của người thân sống ở Úc.

  • Thư mời / thư bảo lãnh được viết bởi một người bạn hoặc người thân là công dân Úc (nêu rõ mục đích đến Úc, đã ký và đóng dấu).
  • Tài liệu xác nhận người thân sống ở Úc (như chứng minh thư, Visa, thẻ cư trú, hộ chiếu).
  • Tài liệu xác nhận mối quan hệ của người mời và người được mời (giấy chứng nhận kết hôn, sổ hộ khẩu, v.v.) đã được Đại sứ quán Úc tại Việt Nam xác minh.
  • Một bản sao hộ khẩu Úc có giá trị trong 3 tháng và một bản sao chứng minh nhân dân của người mời ở Úc.

Địa chỉ xin visa Úc 600

Đại sứ quán và Lãnh sự quán Úc chỉ chấp nhận trách nhiệm xử lý kết quả, xem xét thị thực, nhưng không trực tiếp nhận đơn xin thị thực Úc. Thay vì ủy quyền cho VFS Global, bạn có thể đến các địa chỉ sau để đăng ký:

Australian Embassy Office on Dao Tan Street, Ba Dinh District, Hanoi – Photo: Internet

  • In Ho Chi Minh City : 5th Floor, Resco Building 94-96 Nguyen Du, Ben Nghe Ward, District 1
  • Tại Hà Nội  : Tầng 3, tòa nhà Gelex 52 Lê Đại Hạnh, phường Lê Đại Hạnh, quận Hai Bà Trưng.

Thời gian làm việc trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu.

  • Thời gian nộp đơn và lấy dấu kiểm sinh trắc học: 8:30 – 15:00.
  • Thời gian trả kết quả: 8:30 – 17:00.

Lưu ý  : Cuối tuần và ngày lễ, năm mới không hoạt động

Những điều cần lưu ý khi xin visa 600 Úc

Tất cả các tài liệu visa Úc được yêu cầu phải được dịch sang tiếng Anh và được công chứng đầy đủ bởi cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, hãy nhớ mang theo các tài liệu gốc khi bạn gửi tài liệu của mình để so sánh.

Để xin visa 600 của Úc, trước tiên bạn cần lên lịch hẹn trực tuyến với Trung tâm Ứng dụng Visa Toàn cầu VFS, sau đó đưa đơn đăng ký của bạn đến hạn chót.

Xin visa Úc thường rất hiếm, nhưng nếu đơn của bạn là một ngoại lệ, bạn vẫn sẽ được yêu cầu phỏng vấn. Trong trường hợp này, bạn nên đúng giờ, ăn mặc gọn gàng, gọn gàng, tỏ ra tự tin khi phỏng vấn và trả lời tất cả các câu hỏi mạch lạc của chuyên gia của đại sứ.

Thời gian lý tưởng để lên kế hoạch cho visa 600 của Úc là ít nhất 30 ngày trước khi khởi hành.

Xin visa Úc 600 túi mỗi ngày tại Vietnam Đặt phòng

Vượt qua Úc 600 visa dễ dàng hơn khi sử dụng dịch vụ visa uy tín của Vietnam Đặt phòng

600 thủ tục visa luôn là một vấn đề trong mỗi chuyến đi đến Úc. Trên thực tế, ngay cả khi người nộp đơn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, không ai chắc chắn rằng bạn sẽ vượt qua thị thực. Và rõ ràng, để chuẩn bị tài liệu hoặc đi du lịch để áp dụng đòi hỏi bạn phải có ít nhất 8 giờ rảnh mỗi ngày. Đó là chưa kể những người làm việc nhà (không có công việc ổn định) hoặc yếu về tài chính, … Chuyển 600 visa đến Úc dường như là không thể. Đây là lý do tại sao rất nhiều người phải từ bỏ giấc mơ đến đất nước của chuột túi. Thay vì nỗi buồn, những kỷ niệm ấm áp, tại sao bạn không thử tìm  một gói dịch vụ visa Úc  ?

Sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, có kinh nghiệm xử lý hồ sơ visa đến các nước trên thế giới. 's  dịch vụ visa được  cam kết cung cấp cho bạn dịch vụ chất lượng, nhanh chóng visa thời gian hoàn thành, và lệ phí rất phải chăng. Ngoài visa Úc, chúng tôi cũng hỗ trợ và tư vấn giúp khách hàng dễ dàng nhập cảnh vào các quốc gia, xin visa du lịch, thị thực gần, thị thực kinh doanh thành công đến Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Úc, … Bạn còn chờ gì nữa, liên hệ qua đường dây nóng  1900 636 167  để được tư vấn miễn phí về thủ tục xin visa Úc 600, chuẩn bị cho hành trình phía trước!

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *