Úc là quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới với hệ thống bệnh viện, trang thiết bị y tế hiện đại nhất và đội ngũ bác sĩ đầu ngành. Làm visa úc khám chữa bệnh  sẽ giúp bạn tiếp cận với những phương pháp khám chữa bệnh mới nhất và có cơ hội phục hồi, nâng cao sức khỏe tốt nhất. Hãy cùng Vietnam Booking tìm hiểu thêm về các loại giấy tờ, thủ tục đăng ký  khám chữa bệnh  để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới.

Hồ sơ xin visa đi Úc khám chữa bệnh

Thời tiết ấm áp của Australia tác động lớn đến quá trình hồi phục của bệnh nhân – Ảnh: Visit Victoria

STT Hồ sơ xin visa đi Úc chữa bệnh
1 Tờ khai xin visa Úc dát bệnh theo mẫu quy định (forrm 48ME). Bản khai phải được điền đầy đủ, rõ ràng bằng tiếng Anh và có chữ ký.
2 02 ảnh màu cỡ hộ chiếu (4cm x 6cm), phông nền trắng đối với người dưới 70 tuổi và 04 ảnh tương tự đối với người trên 70 tuổi. Yêu cầu phải là ảnh mới chụp trong vòng 6 tháng, có đầy đủ khuôn mặt của ứng viên.
3 Hộ chiếu hợp lệ có chữ ký. Hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng trước thời gian bạn định ở lại Úc. Hộ chiếu hết hạn hoặc chưa ký sẽ không được chấp nhận.
4 01 tờ khai chi tiết cho người thân.
5 Bản sao tất cả các trang của hộ khẩu, kể cả những trang trống có xác nhận của địa phương nơi cư trú.
6 Chứng minh nhân dân bản chính và bản sao có công chứng.
7 Sơ yếu lý lịch cá nhân có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.
Riêng đối với ứng viên đang làm việc tại các cơ quan / doanh nghiệp nhà nước, lý lịch phải có xác nhận của cơ quan nhà nước, thời gian không quá 6 tháng.
8 01 bản sao giấy khai sinh có công chứng.
9 Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: giấy đăng ký kết hôn, ly hôn hoặc độc thân, giấy chứng tử của vợ hoặc chồng có xác nhận của địa phương nơi cư trú.
10 Đối với công dân dưới 18 tuổi, cần:
Bản chính thư đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đến Úc để khám sức khoẻ tại Úc.
Thư nêu rõ tên và địa chỉ của người xin thị thực, cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.
11 Giấy tờ chứng minh đủ điều kiện tài chính để chi trả các chi phí y tế, ăn ở của đương đơn và các thành viên trong gia đình trong thời gian điều trị tại Úc: bản sao có công chứng sổ tiết kiệm, sao kê ngân hàng, bảng lương 3 tháng gần nhất, …
12 Giấy tờ chứng minh công việc: chức danh trong công ty, quyết định tuyển dụng, nâng lương, bổ nhiệm chức danh, địa chỉ nơi làm việc, số điện thoại, đơn xin nghỉ việc có xác nhận của cơ quan chủ quản.
13

Thông tin khám chữa bệnh:

  • Tên và địa chỉ của cơ quan yêu cầu đương đơn đến thăm Úc.
  • Tên và địa chỉ của bác sĩ hoặc cơ sở y tế có liên quan của Úc.
  • Giấy xác nhận đồng ý khám bệnh, chữa bệnh trong đó ghi rõ loại, thời gian điều trị, ngày, giờ bắt đầu điều trị.
14
  • Trường hợp hành nghề tư nhân: yêu cầu nộp thư của bệnh nhân, phòng khám hoặc bác sĩ, nêu rõ cam kết lâm sàng với người điều trị, từ việc thu xếp thanh toán các khoản phí liên quan hoặc quyết định khám miễn phí.
  • Nếu bạn đến một phòng khám công: hãy yêu cầu gửi cả một lá thư từ cơ quan đó. Thư phải nêu rõ cam kết điều trị, đảm bảo không có công dân Hoa Kỳ nào ảnh hưởng xấu đến việc điều trị và nhập học của đương đơn, ngoài ra họ cũng sẽ phải thu xếp chi trả các chi phí liên quan đến quá trình này. khám bệnh.
15 Bằng chứng về việc đặt phòng khách sạn hoặc chỗ ở khác, nếu có.
16 Vé máy bay khứ hồi và lịch trình chuyến bay dự kiến,
17 Bảo hiểm bắt buộc theo quy định suốt chuyến đi.

Xin visa đi Úc khám chữa bệnh

Chuẩn bị  hồ sơ xin thị thực để  khám sức khỏe tại  Úc  là bước đầu tiên trong quy trình xin thị thực của bạn. Các giấy tờ sau khi chuẩn bị đầy đủ cần được sắp xếp gọn gàng, cẩn thận, khoa học theo đúng trình tự trước khi nộp. Để biết địa chỉ nộp hồ sơ, bạn có thể đến một trong hai địa chỉ dưới đây. Lưu ý, Đại sứ quán tại Hà Nội chỉ nhận hồ sơ của các ứng viên sinh sống tại Huế trở ra, còn Tổng lãnh sự quán Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nhận hồ sơ từ các ứng viên sinh sống tại Đà Nẵng. Nang đổ vào nam.

Các khu nghỉ dưỡng ở Melbourne, Australia – Ảnh: Weekend Notes

Đại sứ quán Úc tại Hà Nội

Address: No. 8 Dao Tan, Cong Vi ward, Ba Dinh district, Hanoi

Australian Consulate General in Ho Chi Minh City

Address: Floor 20, Vincom Building 47 Ly Tu Trong, Ben Nghe Ward, District 1, Ho Chi Minh City.

Nhìn chung,  visa đi Úc rất khó xin và  visa đi Úc khám chữa bệnh cũng không ngoại lệ. Những giấy tờ, thủ tục visa rắc rối sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng bối rối và kiệt sức. Để giảm bớt gánh nặng về thủ tục xin visa đi Úc khám chữa bệnh, bạn có thể liên hệ với dịch vụ làm visa trọn gói  chuyên nghiệp  của Vietnam Booking   để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

>> Phí xin visa du lịch Úc bao nhiêu?

 
Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *