Bạn đang tìm kiếm thông tin để xin Visa Úc theo diện tự túc.

Du Lịch Top luôn bên cạnh hỗ trợ bạn, chúng tôi hướng dẫn thủ tục xin Visa Úc để bạn tự tin và không mất nhiều thời gian tìm kiếm thông tin.

Thủ tục xin thị thực Úc (Australia) tự túc

BƯỚC 1: Bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để làm visa Úc.
Bao gồm:

  1. Điền vào tờ khai xin visa Úc  :  Bước này khá khó vì lượng thông tin cần cung cấp rất nhiều. Ngoài việc phải điền thông tin bằng tiếng Anh, khi điền đơn, ứng viên phải trung thực với từng thông tin mà mình cung cấp, đảm bảo tính hợp lý với hoàn cảnh thực tế cá nhân cũng như các tài liệu thông minh khác trong hồ sơ.
  2. Chuẩn bị tài liệu:
  3. Giấy tờ tùy thân:  Hộ chiếu, Chứng minh nhân dân …
  4. Giấy tờ chứng minh công việc:  Hợp đồng lao động, Đơn xin nghỉ phép, ĐKKD …
  5. Chứng minh tài chính:  Sổ tiết kiệm, sổ đỏ nhà đất, đăng ký xe ô tô …

Thủ tục, quy trình xin visa du học Úc, hồ sơ xin visa du học Úc

Các giấy tờ khác:  Bảo hiểm du lịch, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn. Những giấy tờ này rất quan trọng vì nếu không trùng khớp với thông tin trong hồ sơ xin visa thì tỷ lệ đậu visa của bạn sẽ không cao.

Ghi chú du lịch hàng đầu:

  1. Các giấy tờ cần thiết là bản gốc + bản sao trên khổ giấy A4 và bản dịch sang tiếng Anh (Có thể yêu cầu dịch vụ lãnh sự bổ sung thêm các giấy tờ khác)
  2. Tất cả các tài liệu bạn cung cấp phải là bản sao có chứng thực.

Bạn cần công chứng hồ sơ trước khi đến nộp hồ sơ.

BƯỚC 2:  Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa Úc qua VFS Global

  • Đại sứ quán Úc không trực tiếp xử lý đơn xin thị thực Úc của bạn. Thay vào đó, bạn phải nộp đơn xin thị thực Úc thông qua VFS Global  tại:
  1. Hanoi : Room G04, Floor G, Hai Building, No. 1 Dao Duy Anh Street, Phuong Mai Ward, Dong Da District, Hanoi
  2. City. Ho Chi Minh City : 5th Floor, Resco Building, 94 – 96 Nguyen Du Street, Ben Nghe Ward, District 1, Ho Chi Minh City
  3. Da Nang : 6th Floor, ACB Building, 218 Bach Dang Street, Phuoc Ninh Ward, Hai Chau District, Da Nang City
  • Để đăng ký tại VFS Global, bạn cần đăng ký tài khoản và đặt lịch hẹn trực tuyến. Truy cập trang web: https://www.vfsglobal.com/australia/vietnam/
  • Sau đó in giấy hẹn để mang theo khi đến nộp. Hồ sơ xin thị thực do VFS Global tiếp nhận sẽ được gửi đến Đại sứ quán Úc, cơ quan có thẩm quyền xem xét và quyết định cấp hay từ chối thị thực, hoặc yêu cầu bổ sung thông tin.

Ghi chú du lịch hàng đầu:

  1. Khi đặt lịch hẹn, bạn chỉ làm 1 lần và điền thông tin chính xác, không nộp 2 lần vì hồ sơ của bạn sẽ bị xóa khỏi hồ sơ ảo.
  2. Nếu bạn không đến đúng giờ hẹn in trên giấy, thì bạn sẽ phải bắt đầu lại. Nếu bạn đến đó mà quên mang theo giấy hẹn, bạn sẽ không thể nộp hồ sơ.
  3. Tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ sẽ có một số dịch vụ hỗ trợ như: tin nhắn SMS (SMS) nhận thông tin về hồ sơ, chuyển phát nhanh hồ sơ qua đường bưu điện, dịch vụ giải quyết nhanh… bạn có thể lựa chọn sử dụng nếu cần thiết…
  4. Trong những tháng cao điểm du lịch sẽ có rất nhiều hồ sơ xin visa Úc, vì vậy bạn nên đặt lịch hẹn trước từ 1-2 tháng để đảm bảo dù đã được Đại sứ quán giải quyết chậm trễ, bạn sẽ không bị lỡ kế hoạch của mình. .

BƯỚC 3:  Nộp hồ sơ và đóng phí tại trung tâm VFS Global

  • Sau khi có một cuộc hẹn chính xác, bạn cần đến đúng giờ, ăn mặc lịch sự. Bạn cần mang theo cả CMND và hộ chiếu. Số của bạn sẽ được bảo vệ ở ngay cửa ra vào, đợi khi màn hình hiện lên số của bạn để đến quầy và nộp hồ sơ như bình thường. Nhân viên tại TLScontact Center có quyền đặt câu hỏi cho bạn nên bạn phải bình tĩnh, tự tin và trả lời dứt khoát nếu được hỏi.

Quy trình nộp hồ sơ  (30-60 phút)

  1. Đầu tiên, bạn gặp lễ tân, lấy số và chờ đến lượt.
  2. Đến lượt nhân viên lễ tân sẽ kiểm tra tất cả hồ sơ. Họ sẽ trả lại hồ sơ gốc không cần thiết
  3. Nếu đầy thì chuyển sang bước sạc. Phí có thể trả bằng tiền mặt (VND) hoặc quẹt thẻ
  4. Chờ đến lượt bạn để lấy sinh trắc học
  5. Làm xong, bạn sẽ nhận được giấy hẹn trả kết quả lý thuyết từ 2 đến 4 tuần. Nhưng có thể sớm hơn hoặc lâu hơn tùy từng thời điểm, từng hồ sơ. Đối với thời gian xử lý đơn đăng ký cho mỗi thông báo công khai,  t ạ i đây
  6. Bạn cũng có thể đăng ký để nhận kết quả qua email. Mọi bước xử lý hồ sơ đều được thông báo qua email cho đến khi có kết quả.

Sau khi được Vfs Global tiếp nhận, hồ sơ sẽ được chuyển thẳng đến Bộ Nội vụ Úc để phê duyệt. Người đánh giá thường là người Việt Nam. 

Có thể có 3 trường hợp

  1. Yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc yêu cầu kiểm tra sức khỏe. Họ sẽ gửi thông tin đến email của bạn. Đừng quên kiểm tra email của bạn thường xuyên. Đối với việc kiểm tra sức khỏe, thường chỉ người cao tuổi yêu cầu
  2. Cuộc gọi xác minh: viên chức đánh giá có thể gọi điện trực tiếp cho bạn để thảo luận về thông tin trong hồ sơ hoặc chưa được hiển thị trong hồ sơ. Cuộc gọi bằng tiếng Việt nên đừng lo. Thông tin chỉ xoay quanh hồ sơ bạn gửi là chủ yếu. Ví dụ như công việc, tài chính, mục đích chuyến đi …
  3. Xác minh các bên liên quan: xác minh công việc của bạn chẳng hạn. Rất ít trường hợp này, nếu có, là do các câu hỏi liên quan đến tính xác thực của hồ sơ. Nếu không có gì sai với ứng dụng của bạn, đừng lo lắng.

BƯỚC 4:  Theo dõi quá trình và kết quả xin thị thực Úc:

  • Trong thời gian chờ đợi, nếu bạn nóng lòng muốn biết hồ sơ đang được xử lý ở giai đoạn nào, bạn có thể kiểm tra trực tuyến như sau:

Truy cập: https://www.vfsvisaonline.com/

  1. Điền số hồ sơ, ngày tháng năm sinh
  2. Trạng thái hồ sơ ở bước nào sẽ được ghi cụ thể: Đã nhận hồ sơ> Chuyển hồ sơ đến Bộ Nội vụ> Hồ sơ đang xem xét> Kết quả
  3. Khi có kết quả visa, bạn đăng ký nhận kết quả qua email sẽ nhận được email thông báo kết quả. Trong email ghi rõ có đồng ý cấp visa hay không. Không đồng ý, lý do là gì. Trường hợp đậu visa, hồ sơ đính kèm là visa của bạn. Chỉ cần in kẹp vào hộ chiếu là có thể sang Úc du lịch.

Đối với những người không quen thuộc với thủ tục xin thị thực, việc xin thị thực Schengen tự túc có thể gặp nhiều bất tiện và khó khăn. Vì vậy, nhiều người thường chuyển sang ủy thác cho bên thứ ba làm dịch vụ xin visa trọn gói. Bạn có thể tham khảo bài viết  NÊN TỰ LÀM VISA HAY ĐẶT VÉ QUA  Dịch vụ của vietnambooking

Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *